HĐND TP.Thuận An: Giám sát công tác bồi thường của Dự án giải phóng mặt bằng Quốc lộ 13 trên địa bàn phường Vĩnh Phú

Cập nhật: 29-05-2023 | 15:15:55

(BDO) Ngày 29-5, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND TP.Thuận An đã giám sát tình hình và kết quả công tác bồi thường giải phóng mặt bằng Dự án giải phóng mặt bằng Quốc lộ 13 đoạn từ Cổng chào Vĩnh Phú đến ngã tư cầu Ông Bố trên địa bàn phường Vĩnh Phú (ảnh).

Dự án giải phóng mặt bằng Quốc lộ 13 đoạn từ Cổng chào Vĩnh Phú đến ngã tư cầu Ông Bố được UBND tỉnh Bình Dương đồng ý chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2101/QĐ-UBND ngày 29-8-2022 và mức bồi thường hỗ trợ được áp dụng theo Quyết định số 3628/QĐ-UBND ngày 26-12-2022 của UBND tỉnh Bình Dương.

Theo báo cáo, hiện nay trên địa bàn phường Vĩnh Phủ có 166 hộ gia đình, cá nhân và 11 tổ chức ảnh hưởng bởi Dự án giải phóng mặt bằng Quốc lộ 13 đoạn từ Cổng chào Vĩnh Phú đến ngã tư cầu Ông Bố. Cơ quan chức năng đã ban hành quyết định thu hồi đất đối với 83 cá nhân và 2 tổ chức với tổng số tiền đã giải ngân trên 362 tỷ đồng. Đã có 2 trường hợp thực hiện bàn giao mặt bằng, các trường hợp còn lại phường Vĩnh Phú đang trình Phòng Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình UBND thành phố phê duyệt và tổ chức chi trả.

Tại buổi giám sát, đại diện Ban Kinh tế - Xã hội HĐND TP.Thuận An đánh giá cao công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại các dự án ở phường Vĩnh Phú; đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp của địa phương; cho biết sớm chuyển đến cấp có thẩm quyền giải quyết.

Hà Thu - Minh Trí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên