HĐND TP.Thuận An: Giám sát công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tại phường An Thạnh, xã An Sơn

Cập nhật: 23-05-2023 | 18:52:49

(BDO) Ngày 23-5, HĐND TP.Thuận An đã tổ chức đoàn giám sát tại phường An Thạnh và xã An Sơn về tình hình và kết quả thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án do UBND tỉnh, UBND thành phố làm chủ đầu tư trên địa bàn.

HĐND TP.Thuận An giám sát tình hình và kết quả công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tại phường An Thạnh và xã An Sơn.

Thời gian qua, UBND phường An Thạnh luôn quan tâm chỉ đạo cán bộ chuyên môn sắp xếp công việc và phối hợp tốt với Trung tâm Phát triển quỹ đất trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, giải quyết đơn thư khiếu nại liên quan đến công tác bồi thường. Hiện trên địa bàn phường An Thạnh có 3 dự án, gồm: Dự án đường Vành đai 3, dự án trục thoát nước Bưng Biệp - Suối Cát, khu tái định cư An Thạnh. Tính đến ngày 30-4, cơ quan chức năng đã kiểm kê 421 hồ sơ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đường Vành đai 3 đoạn qua phường An Thạnh, đạt 98,8%. Trung tâm Phát triển quỹ đất đã gửi văn bản về việc xác nhận tình trạng chỗ ở các hộ thu hồi hết đất, giải tỏa hết nhà 154 trường hợp. 

Đối với dự án Trục thoát nước Bưng Biệp - Suối Cát có 64 trường hợp có đất bị giải tỏa. Trong đó, hiện đã có 51 trường hợp nhận tiền đền bù. Đối với dự án xây dựng khu tái định cư An Thạnh, có 89 thửa đất và 56 hộ bị ảnh hưởng giải tỏa...

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát HĐND thành phố đánh giá cao công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại các dự án ở phường An Thạnh và xã An Sơn. Đoàn ghi nhận những ý kiến đóng góp của 2 địa phương; đồng thời cho biết sẽ sớm kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết những kiến nghị của các địa phương.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên