HĐND Tp.Thuận An; Huyện Phú Giáo: Giám sát công tác cải cách hành chính, xử lý vi phạm trật tự đô thị

Cập nhật: 04-11-2022 | 08:27:26

Sáng 3-11, HĐND TP.Thuận An đã tổ chức đoàn giám sát tại phường Lái Thiêu về việc thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn phường. Trong 9 tháng năm 2022, phường Lái Thiêu đã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm, như: Xây dựng sai quy định, buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, vi phạm an toàn giao thông xuyên suốt các tuyến đường. Qua đó, nhân dân đã tự giác tháo gỡ hơn 100 biển quảng cáo, mái che sai quy định; UBND phường lập biên bản yêu cầu nhân dân tự tháo gỡ 30 trường hợp, dọn dẹp 5 địa điểm tập kết đất đá, rác phát sinh trên vỉa hè ở các tuyến đường... l

Đoàn giám sát HĐND huyện Phú Giáo vừa có buổi giám sát công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã Vĩnh Hòa, giai đoạn 2019-2022. Trong 4 năm qua, UBND xã Vĩnh Hòa đã tổ chức niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa; tuyên truyền những nội dung, nhiệm vụ về cải cách hành chính, việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 đến cán bộ, công chức và nhân dân bằng nhiều hình thức. UBND xã đã thực hiện rà soát, cập nhật được 524 thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực. Đoàn đã ghi nhận những kiến nghị của địa phương để đề xuất UBND huyện và tỉnh quan tâm đầu tư, hỗ trợ để địa phương thực hiện tốt hơn công tác cải cách hành chính.

T.TRANG - H.SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên