Trong những năm gần đây, Hyundai đã có bước tiến vượt bậc cả về công nghệ và thiết kế để cho ra đời những sản phẩm có sức cạnh tranh mạnh mẽ. Tuy nhiên ở phân khúc xe nhỏ, dường như hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa làm được gì nhiều, đơn cử như các mẫu i10 và i20 vẫn chưa thực sự khiến người tiêu dùng quan tâm lựa chọn. Hyundai i10 dù đã được nâng cấp nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng
Nhận thức được điều này, Hyundai đang nỗ lực cải tiến, hoàn thiện mẫu xe nhỏ i10 thế hệ thứ 2, sẽ được tung ra thị trường trong năm 2014 sau khi giới thiệu chính thức tại triển lãm ô tô Franfurt sắp tới. i10 bản 2014 có thiết kế bắt mắt hơn dù vẫn duy trì lưới tản nhiệt hình lục giác của các mẫu xe Hyundai mới, đèn pha lớn, đèn sương mù dạng tròn.
Theo quan sát chiếc xe trên đường thử nghiệm, động cơ của xe dường như được đẩy lên một chút về phía trước làm tăng khoảng không cho hành khách trong xe. Hyundai i10 thế hệ mới có thể có trọng lượng từ 925-1.040 kg, trong khi người anh em Picanto nhẹ hơn, chỉ từ 840-900 kg. Trái tim của xe dự kiến là động cơ tăng áp 1,0 lít, cho công suất cực đại tới 120 mã lực, thay thế cho động cơ 1,25 lít Kappa hiện nay.
Ngoài ra, i10 thế hệ thứ hai còn có thể được cải tiến mạnh ở hệ thống thông tin giải trí, tiện nghi như kết nối với thiết bị di động; hệ thống an toàn như phanh tự động…
Theo VnMedia