Hè năm 2011: Sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi và bổ ích

Cập nhật: 27-05-2011 | 00:00:00

Sau gần một năm học hành căng thẳng, với chủ đề “Hành động vì môi trường xã hội lành mạnh cho thiếu nhi”, Ban chỉ đạo hè tỉnh năm 2011 tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích, đáp ứng nhu cầu của học sinh.

Phát huy tinh thần tình nguyện trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) - học sinh, sinh viên, hè năm nay, Ban Chỉ đạo hè sẽ huy động mọi lực lượng và cơ sở vật chất tham gia, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng. Với chương trình “Học làm người có ích, học kỳ quân đội, Quốc hội trẻ”... hay xây dựng nếp sống văn hóa trên địa bàn dân cư gắn với xây dựng khu ấp văn hóa như diễn đàn “Thiếu nhi Việt Nam - Tiến bước lên Đoàn, Hãy nghe trẻ em nói, Khăn quàng thắm mãi vai em, cuộc vận động Cần kiệm là nếp sống đẹp của thiếu nhi, Ông bà cha mẹ mẫu mực - con cháu thảo hiền”... các em học sinh sẽ được rèn luyện về kỹ năng thực hành nhằm góp phần nâng cao nhận thức và hành động thiết thực trở thành người công dân tốt trong xã hội.

  Các em thiếu nhi sẽ được hoà mình vào các hoạt động hè ý nghĩa

Trong hoạt động học tập và hướng nghiệp, các anh chị phụ trách, giáo viên ôn tập văn hóa, dạy tin học miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phụ đạo cho học sinh yếu kém trong hè; duy trì và phát triển các lớp học tình thương, tổ chức hướng nghiệp cho học sinh về các ngành, nghề của tỉnh; tăng cường các hoạt động điểm truy cập Internet thanh niên tại các huyện, thị. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội sẽ tăng cường tổ chức giáo dục, định hướng cho các em qua những hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh như tổ chức trại hè, trại sáng tác thơ văn tuổi học trò, sinh hoạt dã ngoại, tham quan về nguồn, các hội thi kể chuyện, hội diễn văn nghệ “Hoa phượng đỏ, Tiếng hát sơn ca”, tiếp tục phát huy hiệu quả các loại hình chuyến xe văn hóa, tủ sách lưu động, chiếu phim lưu động, sân chơi cuối tuần, lưu diễn văn nghệ, hội thi thể thao và tham gia bảo vệ môi trường...

Để tạo được một mùa hè thật sự vui tươi, bổ ích cho học sinh; đồng thời thực hiện “Tháng hành động vì trẻ em”, tại hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động hè năm 2011 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hè Huỳnh Văn Nhị, yêu cầu các cấp, các ngành tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của hoạt động hè, ưu tiên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em; thực hiện có hiệu quả phong trào “tặng sách cũ cho học sinh nghèo”; trao quà và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi và trẻ em mồ côi để chuẩn bị tốt năm học mới 2011-2012; kịp thời tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân “người tốt, việc tốt”, gia đình tiêu biểu trong phong trào “bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em”, gương trẻ em hiếu thảo, vượt khó học tốt, trẻ em dũng cảm...

DIỄM TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X