Hè sôi động cùng sắc màu “Hoa phượng đỏ”

Cập nhật: 05-08-2024 | 08:43:37

Hội diễn “Hoa phượng đỏ” là một sân chơi văn nghệ truyền thống hấp dẫn do Hội đồng Đội tỉnh và Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp tổ chức dành cho thiếu nhi Bình Dương mỗi dịp hè về. Năm nay, hội diễn tròn 25 lần tổ chức, đánh dấu 25 “mùa phượng nở” rực rỡ sắc màu với hơn 200 chương trình văn nghệ thiếu nhi sôi động và ý nghĩa đã diễn ra.


Đội văn nghệ thiếu nhi TP.Thuận An biểu diễn tiết mục múa “Rộn ràng ngày hội quê em”

Sân chơi hè bổ ích

Với tình thương yêu dành cho thiếu niên, nhi đồng và với chủ trương “Dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”, cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp trong tỉnh đã luôn quan tâm, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tạo điều kiện cho các em được học tập, rèn luyện, sinh hoạt vui chơi, giải trí… Qua đó, các hoạt động đã tạo môi trường để các em được giao lưu, học tập, phát huy năng khiếu, rèn luyện kỹ năng, phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Theo ông Huỳnh Anh Vũ, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, Hội diễn “Hoa phượng đỏ” do Hội đồng Đội tỉnh và Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp tổ chức nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi và một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi trong toàn tỉnh, cũng như tạo điều kiện để các em phát huy tài năng, năng khiếu. Từ đó, hoạt động này góp phần đưa phong trào văn hóa văn nghệ tỉnh nhà ngày càng phát triển, cũng như góp phần giáo dục truyền thống dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước, định hướng cho các em thiếu nhi trong việc lựa chọn và thưởng thức âm nhạc phù hợp với lứa tuổi của mình.

Qua các năm, Hội diễn “Hoa phượng đỏ” được tổ chức từ cấp huyện, thành phố và cấp tỉnh với quy mô ngày càng phong phú và hấp dẫn hơn. Cũng chính từ sân chơi ý nghĩa này, những giọng ca hay, những tiết mục xuất sắc có cơ hội thể hiện; các đơn vị có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm để cùng nhau góp phần tô điểm cho “Hoa phượng đỏ” của Bình Dương ngày càng thêm rực rỡ sắc màu.

Để hội diễn năm nay thực sự là sân chơi bổ ích, lành mạnh, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia, đồng thời tăng cường tính giáo dục, Ban Tổ chức đã thiết kế thêm các hoạt động giao lưu cho các em. Bên cạnh đó, các em còn được xem lại chương trình biểu diễn của Câu lạc bộ Nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh tham gia Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 27 tại tỉnh Phú Yên vừa qua. Thông qua các hoạt động tại hội diễn, các “diễn viên nhí” đã có cơ hội giao lưu, các đơn vị thắt chặt hơn nữa tình cảm gắn bó.

“Trong vòng tay quê hương”

Với chủ đề “Trong vòng tay quê hương”, hội diễn năm nay thu hút gần 400 diễn viên đến từ7 huyện, thành phố trong tỉnh tham gia. Mỗi đơn vị một sắc màu, mang đến hội diễn 7 chương trình văn nghệ được dàn dựng công phu và đặc sắc, gồm các thể loại: Đơn ca, song ca, tam ca, múa, hát múa... với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, tuổi thơ, mái trường, thầy cô giáo.

Ấn tượng nhất tại hội diễn là Đội văn nghệ thiếu nhi TP.Thuận An với chương trình được dàn dựng như một chuyến du lịch đưa du khách đến Việt Nam, du ngoạn Bình Dương và khám phá vẻ đẹp độc đáo của TP.Thuận An. Nổi trội trong hội diễn năm nay với nhiều sự vượt bậc đáng khen ngợi là Đội văn nghệ thiếu nhi huyện Bắc Tân Uyên. “Nếu được đầu tư dàn dựng kỹ lưỡng hơn thì nhất định đội này sẽ ngày càng tỏa sáng”, nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, Trưởng ban Giám khảo hội diễn cho biết.

Chia sẻ với chúng tôi, em Nguyễn Ngọc Tâm Như (học sinh trường THCS Long Bình, huyện Bàu Bàng), cho biết đây là lần thứ 5 tham gia hội diễn nên trong em luôn có một tình yêu đặc biệt dành cho sân chơi thú vị này. Được sự tín nhiệm của thầy cô, Tâm Như đã tham gia dàn dựng bài múa cho đội mình thi diễn. Tuy chưa đạt giải cao nhưng hội diễn năm nay đã mang lại cho em những bài học hay, tạo động lực để em và các bạn trong đội cố gắng rèn luyện thêm cho mùa tiếp theo.

Trong khi đó, em Phạm Na Na (học sinh trường THCS Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên), cho rằng hội diễn lần này vui hơn lần trước bởi có thêm nhiều tiết mục được dàn dựng công phu hơn, nhiều bạn hát rất hay. Qua tập luyện và biểu diễn chương trình của đội mình và theo dõi phần thi diễn của các đội, em thấy mình thật may mắn vì được sống “Trong vòng tay quê hương” của mọi người. Thiếu nhi Bình Dương luôn được các cô chú lãnh đạo trong tỉnh quan tâm, tạo điều kiện để được học tập, rèn luyện, sinh hoạt vui chơi, giải trí, tham gia các sân chơi thiếu nhi, các liên hoan, hội thi, hội diễn văn nghệ...

Kết thúc hội diễn, Đội văn nghệ thiếu nhi TP.Thuận An đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn; giải nhì thuộc về Đội văn nghệ thiếu nhi huyện Bắc Tân Uyên; giải ba thuộc về Đội văn nghệ thiếu nhi TP.Thủ Dầu Một và Đội văn nghệ thiếu nhi TP.Tân Uyên.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=357
Quay lên trên