Hệ thống đường dây nóng 1022 Bình Dương: Tiếp tục hỗ trợ người dân gặp khó khăn

Cập nhật: 19-08-2021 | 08:53:07

 Những ngày qua, hệ thống đường dây nóng 1022 luôn duy trì vận hành 24/7 nhằm kịp thời hỗ trợ cho người dân. Cùng với các Trung tâm Thông tin tác chiến ở các địa phương vừa mới được hình thành, hệ thống đường dây nóng 1022 có sự phối hợp nhịp nhàng, nhanh chóng nhằm hỗ trợ kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho người dân đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh…

 Tình nguyện viên trường Đại học Thủ Dầu Một tham gia hỗ trợ trực Tổng đài 1022 theo ca mỗi ngày

 Hỗ trợ người dân 24/7

Ông Trần Trọng Kiên, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết: “Khi người dân thật sự gặp khó khăn về lương thực; người dân trong khu phong tỏa có thể phản ánh trực tiếp lên Tổng đài 1022 bằng cách gọi điện, sử dụng App 1022, qua Zalo, Facebook… Nội dung cần cung cấp là họ tên, số điện thoại liên lạc, địa chỉ, nội dung cần hỗ trợ. Nhân viên trực tổng đài sau khi tiếp nhận thông tin sẽ ghi nhận và ngay lập tức chuyển cho cơ quan chức năng. Cơ quan chức năng sẽ cử các tổ chức tại địa phương xác nhận thông tin và hỗ trợ trong thời gian nhanh nhất”.

Tính từ ngày 19-7 đến 16-8- 2021, hệ thống đường dây nóng 1022 đã tiếp nhận 8.408 yêu cầu, trong đó có 3.898 yêu cầu hỗ trợ khó khăn, 1.039 yêu cầu cấp cứu và 3.471 yêu cầu các vấn đề khác như tư vấn về F1, F0, an ninh trật tự, tư vấn sức khỏe… Cũng trong thời gian này, hệ thống đường dây nóng 1022 tiếp nhận được 55.553 cuộc gọi, trong đó có 7.833 cuộc gọi cấp cứu qua đầu số 115; 47.678 cuộc gọi qua Tổng đài 1022 đề nghị hỗ trợ các vấn đề khác nhau, chủ yếu liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Hỗ trợ điều trị bệnh qua tổng đài

Được biết, từ ngày 6-8, Bình Dương ra mắt các Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19 dưới sự chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Hệ thống các Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19 đã được thành lập và liên thông 3 cấp tỉnh, huyện, xã, bao gồm: Trung tâm Thông tin tác chiến tỉnh; Trung tâm Thông tin tác chiến 9 huyện, thị, thành phố, các đội phản ứng nhanh tại 91 xã, phường, thị trấn. Như vậy, cùng với hệ thống 1022 của tỉnh, hệ thống Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19 sẽ tham gia tư vấn, hỗ trợ những vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19 ở các địa phương ngoài tiếp nhận các thông tin về hỗ trợ, cứu trợ, cung cấp lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội còn tiếp nhận và xử lý tất cả các thông tin phản ánh, yêu cầu cấp bách của người dân trên địa bàn liên quan đến an ninh trật tự, vi phạm về phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt liên quan đến dịch bệnh Covid-19 như tổ chức hồi sức, cấp cứu tại chỗ, tại nhà khi được tiếp nhận thông tin; vận chuyển và hồi sức cấp cứu khi người bệnh đến cơ sở điều trị; tư vấn, hướng dẫn thực hiện những kỹ thuật cơ bản trong hồi sức, cấp cứu ban đầu…

Ông Trần Trọng Kiên cho biết thêm: “Trung tâm Thông tin tác chiến phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đóng vai trò điều hành và chỉ huy hệ thống tiếp nhận; ra mệnh lệnh chỉ huy thống nhất, điều phối các lực lượng phản ứng nhanh, thông suốt từ cấp tỉnh tới cấp xã. Qua đó, xử lý kịp thời, hiệu quả các phản ánh, yêu cầu của người dân về y tế, hỗ trợ, cứu trợ qua hệ thống Tổng đài 1022, thông tin báo chí, mạng xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trong thời gian xảy ra dịch bệnh”.

Cũng theo ông Kiên, thời gian gần đây Hệ thống đường dây nóng 1022 cũng nhận kết nối giữa bệnh nhân Covid-19 và các bác sĩ. Có hơn 60 bác sĩ gồm những người đang công tác ở các bệnh viện trên địa bàn tỉnh và các bác sĩ về hưu tham gia kênh tư vấn này. Khi nhận được yêu cầu cần tư vấn, hỗ trợ điều trị bệnh cho bệnh nhân Covid-19, Tổng đài 1022 sẽ kết nối đến các bác sĩ này để tư vấn, thăm khám cho bệnh nhân Covid-19 qua điện thoại. Ngoài ra, “mạng lưới thầy thuốc đồng hành” do Bộ Y tế quản lý cũng nắm danh sách các bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà ở Bình Dương và sẽ chủ động liên hệ với bệnh nhân để tư vấn sức khỏe, thăm khám qua điện thoại”.

Khi không gọi được vào số 1022, hãy liên hệ bằng các kênh khác

Hiện nay, nhiều người dân vẫn hiểu rằng đường dây nóng 1022 có chức năng giải quyết, xử lý, hỗ trợ khó khăn. Thực tế, đường dây nóng 1022 chỉ đóng vai trò tiếp nhận thông tin, yêu cầu của người dân sau đó chuyển đến cơ quan chức năng để xử lý. Khi Trung tâm Thông tin tác chiến các cấp được thành lập, 1022 sẽ chuyển yêu cầu của người dân đến các trung tâm để được xử lý theo đúng thẩm quyền.

Hiện nay, đường dây nóng 1022 thỉnh thoảng bị gián đoạn do số lượng cuộc gọi tăng đột biến. Do đó, người dân khi không gọi Tổng đài 1022 được có thể liên hệ bằng 6 cách khác. Hệ thống 1022 tiếp nhận thông tin yêu cầu, phản ánh của người dân qua 7 kênh chứ không chỉ qua kênh điện thoại. Khi người dân không liên hệ tổng đài qua đầu số 1022 (hay 0274 1022 khi gọi di động) thì có thể sử dụng các kênh khác để thông tin cho các tổng đài viên.

Các kênh tiếp nhận thông tin của 1022, như sau:

1. Gọi đến đầu số (0274) 1022

2. Vào Zalo: BinhDuong Smartcity -> bấm “quan tâm” và nhắn tin

3. Vào App “1022 Bình Dương” trên các thiết bị smartphone, máy tính bảng

4. Vào website: https://1022.binhduong.gov.vn

5. Vào Facebook: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương

6. Vào Viber: BinhDuong Smartcity

7. Email: 1022@binhduong.gov.vn

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2621
Quay lên trên