Hệ thống kiểm soát hướng lực kéo – người bạn đồng hành thầm lặng

Cập nhật: 03-01-2014 | 00:00:00
Hệ thống điện tử hỗ trợ kiểm soát hướng lực kéo hoàn toàn xứng đáng là một người bạn đáng tin cậy khi âm thầm trợ giúp người lái trong việc giữ an toàn trên đường…

Xe Focus 2013

Trên mẫu xe hạng C - Focus phiên bản toàn cầu của Ford đã được trang bị tính năng kiểm soát hướng lực kéo, đây là một tính năng đảm bảo cho chiếc xe của bạn “ngoan ngoãn” nghe lời, đặc biệt là trên những cung đường đèo dốc.

Nếu bạn có ý định tìm một nút bấm, một lẫy khóa để kích hoạt tính năng này trên chiếc Focus thì có lẽ bạn đã mất thời gian. Tính năng này được tích hợp sẵn trong hệ thống điện tử và hoạt động liên tục trong lúc bạn lái xe. Hệ thống này này tác động và nhận tín hiệu lên mặt đường 100 lần/giây để liên tụcđiều tiết công suất giữa hai bánh trước – hai bánh được truyền lực để giúp cho xe không bị trượt, mất kiểm soát.

Hệ thống kiểm soát hướng lực kéo, phối hợp cùng hệ thống ổn định thân xe sẽ giúp người ngồi trên xe có được sự thoải mái, khắc phục tối đa hiện tượng rung lắc, xô dồn… đặc biệt tại các khúc cua gấp.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên