Hệ thống siêu thị tăng nguồn hàng, đón khách trở lại

Cập nhật: 27-09-2021 | 09:07:24

 Bình Dương đang từng bước nới lỏng giãn cách, sức mua của người dân bắt đầu tăng. Để đáp ứng nhu cầu, hệ thống siêu thị (ST) trên địa bàn tỉnh tăng cường hàng hóa, triển khai các hình thức phân phối nhằm bảo đảm cho người dân tiếp cận hàng hóa thiết yếu dễ dàng hơn.

 Khách hàng mua sắm tại các siêu thị tăng dần trong những ngày qua. Trong ảnh: Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Big C Dĩ An

 Mua sắm an toàn

Có mặt tại ST Big C Dĩ An trong những ngày này có thể nhận thấy khách hàng vào mua sắm khá đông nhưng vẫn rất trật tự, tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh. Chị Lê Thị Ngọc, khách hàng có mặt tại đây cho biết, sau thời gian “đóng băng” tại nhà, gia đình chị đã sử dụng gần hết nhiều loại thực phẩm dự trữ. Nay được tạo điều kiện đi lại nên chị tranh thủ mua sắm các sản phẩm cần thiết, phục vụ cuộc sống hàng ngày.

Thông tin chung từ các ST, cho biết dự kiến người dân đủ điều kiện được lưu thông trong phạm vi toàn tỉnh sẽ kích thích mua sắm tại các kênh hiện đại, sức mua sẽ tăng cao. ST sẽ tổ chức phân luồng, thực hiện các thủ tục khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn và sau đó vào từng nhóm để bảo đảm an toàn.

Tại ST Lotte Bình Dương, hầu như có đầy đủ các loại rau xanh như rau cải, bầu bí, xà lách, có cả sản phẩm từ các vùng miền khác như thanh long, chôm chôm… Chị Huỳnh Thanh Thảo, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An, nói: “Gia đình tôi đông người, sau hơn 1 tháng không đến chợ, ST, chúng tôi rất háo hức để đi mua sắm trở lại. Hàng hóa tại ST đầy đủ và tươi ngon, không phải chen lấn mua sắm như trước. Tôi rất vui và yên tâm lựa chọn những sản phẩm cần thiết cho gia đình”.

Sau thời gian áp dụng nghiêm ngặt giãn cách xã hội, hạn chế đi lại, doanh thu của các ST giảm khoảng 30 - 40% do vắng khách mua trực tiếp. Trong thời gian này, các ST đã chuẩn bị phương án cung ứng hàng hóa, vận hành phù hợp và luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ khách hàng. Bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, Giám đốc ST Co.opmart Bình Dương II, cho biết nhằm phục vụ người dân mua sắm tốt nhất, ST đã tiến hành đánh giá sức mua từng ngày để có phương án chuẩn bị hàng hóa phù hợp. Theo đó, nhân sự vận hành, hệ thống giao hàng, các shipper luôn sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng quay trở lại. Theo bà Khanh: “Lượng thực phẩm dự trữ trong gia đình của nhiều người tiêu dùng đã được sử dụng gần hết. Chúng tôi dự kiến sau khi nới lỏng giãn cách, lượng khách sẽ tăng khoảng 40%. Vì vậy lượng hàng hóa đã được ST tăng tương ứng để người dân thuận lợi trong việc lựa chọn mua sắm sản phẩm ưa thích của mình”.

Tăng nguồn hàng dự trữ

Tại các ST trên địa bàn thời điểm này cũng ghi nhận lượng khách đến mua sắm tăng khá, giá trị hóa đơn thanh toán cũng tăng tương ứng khoảng 40%. Khách hàng tập trung chủ yếu vào các loại hàng hóa thiết yếu. Việc tỉnh cho phép từng bước nối lại các hoạt động giao thương trong trạng thái “bình thường mới” giúp hàng hóa đến tay người tiêu dùng thuận tiện hơn. Ông Phạm Hữu Chí, Giám đốc ST Big C Dĩ An, cho biết hiện nay hệ thống Big C đang liên kết với các nhà cung cấp nguồn thực phẩm tươi sống, rau củ quả để tăng nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu thụ tăng cao trong cả hệ thống. “Trong đó, mặt hàng tươi sống chúng tôi đã chuẩn bị tăng khoảng 40%, mặt hàng mì gói, dầu ăn, nước mắm… có khả năng cung ứng trên 100 ngày. Đồng thời, ST nâng cao dự trữ nhiều nhóm hàng hóa thiết yếu khác như sản phẩm đồ dùng, trang thiết bị trong nhà. Chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ, kịp thời cho người dân. Giá các mặt hàng thực phẩm hiện nay vẫn giữ mức ổn định nên người dân hoàn toàn có thể yên tâm mua sắm”, ông Chí nói.

Thông tin chung từ các ST, cho biết dự kiến người dân đủ điều kiện được lưu thông trong phạm vi toàn tỉnh sẽ kích thích mua sắm tại các kênh hiện đại, sức mua sẽ tăng cao. ST sẽ tổ chức phân luồng, thực hiện các thủ tục khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn và sau đó vào từng nhóm để bảo đảm an toàn hơn. “ST tăng cường nguồn hàng, đẩy mạnh giao hàng online… đó cũng là giải pháp để giúp khách hàng giảm được nguy cơ lây lan dịch bệnh trong trạng thái “bình thường mới”, ông Phạm Phú Hiển, Giám đốc ST Lotte Mart Bình Dương cho biết.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên