Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại: Kích cầu, tăng doanh số ngay từ đầu năm

Cập nhật: 10-02-2022 | 07:46:35

 Với mong muốn khởi đầu thuận lợi, ngay từ những ngày đầu năm, các doanh nghiệp bán lẻ rầm rộ đua khuyến mại nhằm thu hút khách trở lại sau tết. Thực tế tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh những ngày qua thu hút rất đông khách hàng.

 Các chương trình khuyến mại thiết thực có tác dụng kích thích người tiêu dùng tăng chi tiêu mua sắm. Trong ảnh: Khách mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Bình Dương chiều 8-2

Hút mạnh khách hàng

Với xu hướng đẩy mạnh tăng doanh số ngay từ đầu quý I, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh có rất nhiều cách thức chăm sóc “thượng đế” nhằm thu hút khách trở lại sau kỳ nghỉ tết. Tùy vào đặc tính và giá trị sản phẩm kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp áp dụng hình thức khuyến mại riêng, phổ biến nhất vẫn là hình thức chiết khấu % ngay trên giá bán, tặng phiếu mua hàng hay tặng luôn bằng tiền mặt, sản phẩm phụ.

Cụ thể, từ ngày 3-2 đến 16- 2, Siêu thị Co.opmart tặng cho khách có hóa đơn mua sắm trong khu tự chọn từ 500.000 đồng trở lên trong chương trình “Khai xuân xanh - Đón an lành”. Ngoài ra, siêu thị này còn giảm giá từ 10 - 20% cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống nói chung. Tại Siêu thị Big C Bình Dương hiện nay khách hàng vẫn được áp dụng các chương trình như mua sản phẩm “Giá luôn thấp” giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí mua sắm. Bên cạnh đó, hưởng ứng chương trình kích cầu từ Chính phủ, khi mua sắm tại siêu thị này mức thuế VAT sẽ được giảm 2% so với trước, tức là từ 10% xuống còn 8%, thời gian áp dụng từ ngày 1-2-2022.

Với ý nghĩa kích cầu mua sắm đầu năm và đem lại cho khách hàng may mắn trong năm mới, Siêu thị điện máy Nguyễn Kim cũng cho biết ngay từ mùng 6 tết Nguyễn Kim đã triển khai chương trình “Đón tết mới - Tài lộc tới”. Theo đó, khách hàng mua sắm các sản phẩm công nghệ, hàng gia dụng tại hệ thống Nguyễn Kim đều được giảm giá 700.000 đồng và nhiều quà tặng khác. Chương trình này được triển khai đến hết tháng 3-2022.

Đại diện các đơn vị bán lẻ cho rằng, lì xì bằng các hình thức cho khách hàng là hoạt động thường lệ của người kinh doanh. Năm nay, do ảnh hưởng từ tình hình dịch bệnh nên đây không chỉ là hình thức khuyến mại mà là lời chúc tài lộc cho khách hàng nhân dịp năm mới, đồng thời cũng là một chiêu thức để người kinh doanh có thể thu hút được khách hàng, tăng tốc doanh số trong quý đầu tiên của năm 2022.

Tiếp tục kích cầu

Dịp tết âm lịch vừa qua, lượng khách đến mua sắm tại các kênh hiện đại tiếp tục tăng khá cao, cho thấy sức mua từ kênh bán lẻ đã có sự cải thiện rõ rệt nhờ tác động của chính sách kích cầu từ doanh nghiệp. Thông tin từ các nhà bán lẻ trên địa bàn tỉnh, cho biết trong tuần giáp tết những siêu thị như Big C, Co.opmart, MM Mega Market và các cửa hàng tiện lợi ghi nhận tổng lượng khách đến tham quan mua sắm tăng cao, nhưng không đột biến như các năm trước đây.

Ông Đường Bảo Khương, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương I, cho biết dịp tết năm nay rơi vào dịp cuối tuần, tình hình dịch bệnh được các cơ quan chức năng kiểm soát tốt nên người dân cũng phấn khởi mua sắm. Để đón đầu đợt mua sắm này, hệ thống bán lẻ của Sài Gòn Co.op đã chuẩn bị lượng hàng hóa khá lớn và phối hợp với các nhà sản xuất giảm giá mạnh để người dân có thể mua sắm tiết kiệm. Cùng với việc giảm giá hàng hóa, siêu thị cũng hết sức chú ý thực hiện các biện pháp bảo đảm môi trường an toàn với dịch. Chính vì vậy, sức mua đã có phần cải thiện hơn so với dự đoán ban đầu.

Theo ông Nguyễn Ký Hiệp, Giám đốc Trung tâm Thương mại Mega Maket Bình Dương, ảnh hưởng từ dịch bệnh làm cho sức mua năm nay tăng chậm. Người dân chủ yếu tập trung mua sắm vào một tuần giáp tết thay vì cách 2 - 3 tuần như các năm trước. Do đó, cho đến nay siêu thị vẫn đang phối hợp với các nhà cung cấp tiếp tục tập trung thực hiện chương trình khuyến mại giảm giá liên tục, cũng như tăng thêm nhiều quyền lợi cho khách hàng sau đợt mua sắm tết.

Trong khi đó, một số người tiêu dùng cho biết nếu so về mặt bằng giá cả thì mua sắm sau tết không khác nhiều so với những đợt hạ giá, giảm giá tung ra trước tết, nhưng đầu năm đi mua hàng còn được tặng tiền, giảm giá và khuyến mại lại càng ý nghĩa hơn rất nhiều. Chị Nguyễn Thị Thanh Hiền, phường Phú Mỹ, cho biết sáng mùng 6 âm lịch chị đi siêu thị mua thực phẩm tươi sống thì bất ngờ nhận được lì xì của Siêu thị Co.opmart. “Đầu năm đi chợ mà còn được lì xì thì chắc chắn là cả năm hên rồi”, chị Hiền chia sẻ. Tương tự, chị Nguyễn Thị Bích Phượng, phường Chánh Nghĩa, cho biết các chương trình khuyến mại được kéo dài từ những ngày giáp tết đến nay với nhiều sản phẩm chất lượng, hàng thiết yếu, giúp khách hàng mua sắm tiết kiệm hơn so với ngày thường.

Có thể thấy, hệ thống bán lẻ hiện đại đang dần chiếm thị phần lớn so với hình thức thương mại truyền thống nhờ vào các sản phẩm chất lượng cao với các chủng loại mặt hàng đa dạng hơn và chất lượng dịch vụ tốt hơn. Đây cũng là điều dễ hiểu khi lượng mua sắm tại các hệ thống bán lẻ hiện đại luôn có sự tăng trưởng rõ rệt, mặc cho ảnh hưởng từ dịch bệnh nhờ những chính sách giảm giá, kích cầu mạnh.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên