Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh: Hoàn thiện tính năng tích hợp chức năng số hóa

Cập nhật: 10-11-2023 | 08:48:21

Sở Thông tin và Truyền thông và VNPT Bình Dương vừa hoàn thành tính năng tích hợp chức năng số hóa bổ sung trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh.

Đến nay, trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đã cung cấp được 1.889 TTHC cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến (697 DVC trực tuyến toàn trình, 688 DVC trực tuyến một phần và 504 DVC trực tuyến cung cấp thông tin). Đối với các DVC thiết yếu theo yêu cầu của Đề án 06, hệ thống đã hoàn thành cung cấp 25/25 DVC; đã thực hiện kết nối đồng bộ dữ liệu với Cổng DVC quốc gia, tính đến nay đã đồng bộ hơn 100.000 bộ hồ sơ lên Cổng DVC quốc gia.

Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh được Sở Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện thí điểm từ tháng 12-2022, trên cơ sở nâng cấp Hệ thống một cửa điện tử tập trung đã được triển khai thực hiện từ năm 2014. Theo yêu cầu của Trung ương, Cổng DVC sẽ hợp nhất với phần mềm một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh để tạo lập hệ thống thông tin giải quyết TTHC nhằm nâng cấp bổ sung thêm một số tính năng cho phần mềm một cửa điện tử phục vụ triển khai Đề án 06; triển khai một số chức năng mới, như: Số hóa hồ sơ, phi địa giới hành chính, kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các cơ sở dữ liệu nền tảng của các bộ, ngành và cơ sở dữ liệu, phần mềm chuyên ngành của địa phương…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên