Hè tình nguyện vì an sinh xã hội

Cập nhật: 24-06-2024 | 08:12:52

Trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2024, nhiều chương trình, hoạt động hướng đến chăm lo đời sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đã được tuổi trẻ trong tỉnh tập trung thực hiện, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và lan tỏa tinh thần nhân ái trong cộng đồng.

 Liên kết cộng đồng

Tại các buổi ra quân thực hiện Chiến dịch TNTN hè năm 2024, Đoàn Thanh niên từ tỉnh đến các huyện, thành phố đều tổ chức thực hiện những công trình trao quà cho học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tại TP.Tân Uyên, Thành đoàn phối hợp với Chi hội Doanh nhân trẻ thành phố đã trao tặng 47 phần học bổng cho học sinh khó khăn và trao 10 phần quà cho thanh niên công nhân (TNCN) có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân địa phương, mỗi suất trị giá 1,8 triệu đồng.

 Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Tân Uyên trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Anh Trần Thiện Lộc, Bí thư Thành đoàn Tân Uyên, cho biết: “Bằng tinh thần xung kích, tình nguyện, công tác bảo đảm an sinh xã hội trong chiến dịch hè sẽ được Thành đoàn chú trọng nhằm chăm lo cho các đối tượng chính sách, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn Thanh niên thành phố phấn đấu thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu; trong đó sửa chữa ít nhất 2 căn nhà nhân ái hoặc nhà khăn quàng đỏ, nhà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và thu gom 350 thiết bị điện tử thông minh trao tặng cho người dân…”.

Thực hiện chiến dịch hè, các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh thực hiện chủ trương “Liên kết cộng đồng” nhằm kết nối nguồn lực an sinh xã hội. Đoàn các cấp vận động các cá nhân hảo tâm, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình “Nâng bước em đến trường”, “Em nuôi của Đoàn”, “Ngày cao điểm chiến sĩ tình nguyện hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn”. Mặt khác, toàn Đoàn tổ chức các hoạt động tình nguyện chăm lo, hỗ trợ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, xây dựng nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ...

Hỗ trợ tại địa bàn khó khăn

Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai trong chiến dịch với sự chú trọng thực hiện tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo, TNCN tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ... Qua đó, nâng cao tinh thần của tuổi trẻ tình nguyện, sẻ chia và phát huy tinh thần nhân ái trong cộng đồng dân cư.

Với mục đích, ý nghĩa nhân văn ấy, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh vừa phối hợp với chùa Linh Quang ở huyện Bàu Bàng tổ chức thăm, tặng quà cho đồng bào dân tộc, tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tại địa phương, các đơn vị đã tổ chức thăm và trao tặng 20 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 10 triệu đồng.

Kết quả nổi bật của Chiến dịch TNTN hè là chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng - Mùa hè xanh”. Chiến dịch này đã để lại những tình cảm trân quý của người dân dành cho tuổi trẻ Bình Dương với hành trình “Tuổi trẻ Bình Dương vì biển đảo quê hương” tại huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Trong hành trình, Tỉnh đoàn thực hiện công tác an sinh xã hội, vì cộng đồng, giúp 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn được khám sức khỏe, có điều kiện tiếp cận dịch vụ y tế và nhận phần quà nhu yếu phẩm. Trong khuôn khổ hành trình, Tỉnh đoàn còn đến thăm, tặng quà cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và động viên tinh thần ngư dân tiếp tục vươn khơi, bám biển

Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, trao quà cho TNCN, người lao động khó khăn ở các nhà trọ. Các hoạt động này nhằm tăng cường đoàn kết, tập hợp TNCN; đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tổ chức Đoàn trong việc chăm lo cho người lao động, góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội.

 Trong thời gian Chiến dịch TNCN hè diễn ra đến hết tháng 8-2024, thực hiện công tác an sinh xã hội, tuổi trẻ trong tỉnh sẽ phấn đấu xây mới, sửa chữa ít nhất 10 căn nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ và hỗ trợ ít nhất 1.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=888
Quay lên trên