Hè vui cùng con em công nhân

Cập nhật: 25-06-2022 | 09:03:05

Nhằm chăm lo thiếu nhi là con em công nhân lao động trong mùa hè, các cấp Đoàn Thanh niên trong tỉnh chú trọng tổ chức những hoạt động sôi nổi để tạo môi trường sinh hoạt hè cho các em học tập và vui chơi bổ ích.


Khu vui chơi thiếu nhi tại Công viên khu phố Khánh Thạnh (phường Tân Phước Khánh) được Thị đoàn Tân Uyên thực hiện đáp ứng nhu cầu vui chơi cho thiếu nhi

Cuối tuần của em

Khi các em học sinh vừa kết thúc năm học, Phường đoàn Đông Hòa (TP.Dĩ An) cùng các bạn sinh viên tình nguyện đã tổ chức thành lập Câu lạc bộ Olympic tiếng Anh và khai giảng khóa học tiếng Anh miễn phí dành cho các em thiếu nhi trên địa bàn phường, đặc biệt là dành cho con em thanh niên công nhân có thu nhập thấp. Lớp học được duy trì tổ chức vào lúc 19 giờ đến 20 giờ 30 phút vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần tại địa chỉ 36/1 đường tổ 13, khu phố Đông A. Thông qua lớp học dịp hè này, các em thiếu nhi có cơ hội giao lưu với sinh viên các trường đại học, được tiếp cận, học tập kiến thức cơ bản của tiếng Anh và được trang bị một số kỹ năng cần thiết cho bản thân.

Những ngày cuối tuần của tháng 6, tại Công viên khu phố 5, phường Hiệp An (TP. Thủ Dầu Một), Phường đoàn Hiệp An cùng với các bạn tình nguyện viên tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần cho thiếu nhi trên địa bàn phường”. Đến đây, các em thiếu nhi hòa mình vào niềm vui của các trò chơi nhảy bao bố, đi cà kheo, ném bóng và còn được tặng nhiều quà, bánh kẹo. Chương trình sân chơi này là chuỗi hoạt động được Đoàn Thanh niên phường tổ chức xuyên suốt, là điểm đến bổ ích, tạo sân chơi trực quan, đem tới không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh cho các em vào những ngày hè.

Trong khi đó, dịp hè này Phường đoàn Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) tổ chức lớp học tình thương dành cho con em người lao động khó khăn tham gia học tập. Lớp được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa thể thao - Học tập cộng đồng phường với hơn 20 thiếu nhi tham gia học. Các em được tình nguyện viên hướng dẫn học và tổ chức sinh hoạt hè, nhận quà, học kỹ năng; giúp các em có môi trường học tập, vui chơi thiết thực hơn.

Tăng cường hoạt động chăm lo

Sau một năm dịch bệnh với nhiều khó khăn đối với con em công nhân lao động xa quê, mùa hè năm nay, các cấp Đoàn Thanh niên sẽ tăng cường hoạt động chăm lo cho các em được vui chơi nhiều hơn. Theo kế hoạch triển khai của Tỉnh đoàn, Đoàn cơ sở trong tỉnh sẽ thực hiện tổ chức sinh hoạt hè, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; dạy bơi, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em; tuyên truyền an toàn giao thông; tổ chức các hoạt động chăm lo cho con em công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các khu nhà trọ. Bên cạnh đó, toàn Đoàn tiếp tục triển khai hoạt động trong chương trình “Nối vòng tay yêu thương” chăm lo cho trẻ em mồ côi vì dịch bệnh Covid-19, huy động các nguồn lực đóng góp xây dựng lớp học tình thương.

Trên tinh thần chung của toàn Đoàn hướng đến thiếu nhi con em công nhân, Thị đoàn Tân Uyên vừa phối hợp với liên quân các cơ sở Đoàn khối cơ quan TX.Tân Uyên thực hiện công trình khu vui chơi thiếu nhi tại Công viên khu phố Khánh Thạnh. Công trình khu vui chơi có trị giá là 50 triệu đồng với các trò chơi cầu tuột, xích đu, thú nhún... được đặt ở công viên để phục vụ, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho nhiều con em công nhân lao động sống gần công viên. Đây là công trình thanh niên của Thị đoàn chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị xã nhiệm kỳ 2022-2027.

Tại TP.Dĩ An, Thành đoàn và 7 Phường đoàn cũng sẽ tập trung tổ chức các hoạt động dành cho thiếu nhi là con em công nhân tham gia. Theo đó, Thành đoàn và các Phường đoàn trên địa bàn thành phố tổ chức trại hè “Một ngày chúng em làm chiến sĩ”, thắp sáng ước mơ thanh thiếu nhi, diễn đàn “Phòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích cho trẻ em”; tuyên truyền pháp luật giao thông. Mặt khác, các Phường đoàn tổ chức nói chuyện chuyên đề phòng, chống xâm hại, kỹ năng phòng, chống đuối nước, tổ chức chương trình “Ngày hè của em”, “Em yêu khoa học” tại các chi hội nhà trọ và lớp học tình thương để phần nào giúp đỡ thiếu nhi con em người lao động khó khăn được vui chơi và sáng tạo.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết Đoàn Thanh niên các cấp chủ động thành lập đội hình tình nguyện tập trung tổ chức các hoạt động dạy ngoại ngữ, hoạt động ngoại khóa nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho thiếu nhi khó khăn; xây dựng mới và sửa chữa các khu vui chơi; thực hiện và trao tặng các công trình sân chơi; trao học bổng, quà tặng dành cho thiếu nhi tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ. Đoàn Thanh niên các cấp còn thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ tích cực cho việc tổ chức các hoạt động hè tại khu dân cư; phối hợp với các ngành tổ chức hoạt động chăm lo cho con em thanh niên công nhân và lớp học tình thương với hoạt động bồi dưỡng kiến thức, sân chơi thể thao và sân chơi khoa học vui…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên