Hè ý nghĩa với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 05-06-2024 | 09:42:59

Kỳ nghỉ hè 2024 đã bước vào những ngày đầu tiên. Khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thể thao ý nghĩa cho các em học sinh sau một năm học vất vả. Trong đó, các lớp dạy bơi miễn phí được mở ra khá nhiều ở khắp các hồ bơi tư nhân cũng như công cộng.


Lớp dạy học bơi miễn phí cho trẻ em tại TP.Bến Cát do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức

Mới đây, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức khai giảng lớp học bơi miễn phí dành cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn. Tại đây, chương trình đã trao phiếu học bơi miễn phí cho 15 thanh thiếu niên là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Bến Cát.

Trước đó, vào cuối tháng 5, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã phối hợp với TP.Tân Uyên tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2024. Chương trình này nhận được sự hỗ trợ khá lớn từ hồ bơi khu nhà ở RiverSide (phường Uyên Hưng). Tại đây, những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ học bơi miễn phí trong dịp hè 2024.

Ngoài 2 địa phương kể trên, các địa phương khác như huyện Phú Giáo, TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một cũng có rất nhiều hồ bơi sẵn sàng dạy bơi miễn phí cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn thích bơi lội. Trong quá trình học, các học viên được trang bị các kỹ năng bơi lội, kỹ năng cứu hộ… để phòng tránh đuối nước.

Được biết, các lớp học bơi miễn phí dành cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn dịp hè 2024 nhằm tuyên truyền, giáo dục về lợi ích của việc tập luyện môn bơi, phổ biến các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, nâng cao sức khỏe, thể lực phòng, chống các bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng; đồng thời thực hiện tốt công tác phòng, chống đuối nước cho học sinh, con em công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=743
Quay lên trên