Hẻm phố văn minh, người dân thụ hưởng

Cập nhật: 27-03-2023 | 09:31:30

 Không chỉ thực hiện các dự án xây dựng cơ bản trọng điểm và các công trình an sinh xã hội, những khu phố, con hẻm, công viên, hoa viên cũng được TP.Thủ Dầu Một quan tâm đầu tư xây dựng, giúp người dân đi lại thuận lợi, an toàn, tăng cường kết nối sinh hoạt cộng đồng. Với mục tiêu hướng tới đô thị xanh, đồng bộ, những công trình này cũng đã tạo diện mạo mới và là động lực để phát triển kinh tế chung ở các phường.

 Hoa viên Phú Lợi đưa vào hoạt động tạo nên không gian vui chơi, thư giãn cho người dân

 Giờ đây, những tuyến hẻm tại các ngả đường Nguyễn Hữu Cảnh, Trần Bình Trọng, Võ Minh Đức… ở phường Phú Thọ không còn cỏ dại mọc hai bên mà đang trở nên tươi đẹp hơn, bởi những tuyến hẻm đất đã được kiên cố hóa và có hệ thống chiếu sáng công cộng. Không chỉ ở phường Phú Thọ, mà tại 14 phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một như Chánh Mỹ, Phú Mỹ, Tân An, Phú Tân… trong thời gian qua những con đường hẻm trở nên sạch sẽ, mới tinh tươm cùng những công viên, hoa viên xinh xắn như tô điểm cho bức tranh chung của TP.Thủ Dầu Một. Sức sống mới lan tỏa đã góp phần làm thay đổi nhận thức của người dân trong công tác nâng tầm đô thị.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng, ngụ tại 211/49 Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Lợi, cho biết con hẻm trên khu phố này đi qua khu vực có dân cư sinh sống tập trung. “Trước đó, mặt đường trải nhựa sau nhiều năm sử dụng đã bị xuống cấp, lồi lõm, mùa mưa xảy ra tình trạng tù đọng, gây mất vệ sinh và mỹ quan… Đến nay, người dân nơi đây vui mừng vì đường hẻm “lột xác”, mặt đường đã được nâng cao, xe qua lại dễ dàng và hệ thống nước thải cũng được xử lý. Người dân chúng tôi rất phấn khởi vì sự thay đổi tích cực này”, anh Nguyễn Mạnh Hùng nhìn nhận.

Cùng nhận xét này, chị Nguyễn Thị Lợi, ngụ tại đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Phú Lợi, chia sẻ: “Gia đình tôi rất đồng tình với chủ trương của chính quyền địa phương trong việc xây dựng hoa viên tại khu vực Chợ Đình. Từ khi hoa viên được hình thành, mỗi chiều khi đi làm về, tôi đều đến đây thư giãn, tập thể dục. Nhìn đường sá sạch sẽ, khu hoa viên khang trang tôi thấy rất thoải mái. Hy vọng, mọi người sẽ chung tay bảo quản, giữ gìn để những tuyến đường, hoa viên luôn xanh, sạch”.

Với những nỗ lực chung tạo nên diện mạo mới, thời qua chính quyền, người dân TP.Thủ Dầu Một đã chủ động thực hiện được nhiều phần việc. Các tuyến đường chính đô thị được cải tạo vỉa hè, hố ga, hệ thống thoát nước, trồng thay thế cây xanh và ngầm hóa các tuyến cáp viễn thông. Nhiều khu nghĩa địa, đất công đã được di dời, giải tỏa tạo quỹ đất sạch, nhiều công viên, hoa viên được xây dựng tạo mảng không gian xanh đô thị, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, tập luyện thể thao của người dân, góp phần nâng cao chất lượng sống và tạo được hiệu ứng tốt đối với các đô thị lân cận.

 Cùng với các chính sách an sinh xã hội được bảo đảm, việc tu sửa, nâng cấp, đầu tư mới các công trình, hạng mục dự án giao thông, công trình dân dụng… kiên cố hệ thống kênh mương, sông rạch và vệ sinh môi trường là minh chứng cụ thể cho sức phát triển văn minh của TP.Thủ Dầu Một. Đây là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển về mọi mặt của TP.Thủ Dầu Một trong thời gian tới.

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên