Hẹn gặp nhau mùa phượng nở

Cập nhật: 22-07-2023 | 06:11:54

Hoa phượng nở, ve kêu cũng là thời khắc báo hiệu giờ phút chia tay bịn rịn của các cô cậu lứa tuổi học trò. Bao nhiêu niềm ước mơ, hoài bão, những ý định và cả những nuối tiếc cũng sẽ theo bước chân từng cô cậu học trò trên những ngã rẽ của cuộc đời. Nhưng ở chiều hướng ngược lại, khi mùa phượng đã đỏ rực và khi tiếng ve kêu râm ran cũng là lúc sau hàng chục năm, những cô cậu học trò ngày nào hội khóa dưới mái trường xưa.

Trong những ngày hè, khi lướt qua các trang mạng xã hội, không khó để chúng ta thấy những hình ảnh vui tươi, trẻ trung của các ông bố, bà mẹ trong những chiếc áo sơ mi trắng, áo dài học sinh cùng chụp ảnh lưu niệm dưới mái trường mến yêu. Ở đó, gác lại những lo toan của cuộc sống, những nụ cười hồn nhiên được thắp lại, kỷ niệm buồn vui tuổi học trò tràn về và có cả những lời chia sẻ, hỏi han, động viên nhau trong cuộc sống. Nhiều nhóm bạn còn lên những ý tưởng họp mặt độc đáo, các chương trình văn nghệ thật đầm ấm hay những hoạt động tri ân thầy cô, hỗ trợ trao học bổng cho lớp đàn em đi sau để ngày họp mặt thêm phần ý nghĩa.

Người ta thường ví von tuổi học trò là tuổi đẹp nhất của đời người với những kỷ niệm thật hồn nhiên, tinh khôi. Và có lẽ vì vậy, dù cho cuộc sống có bộn bề, dù không thường xuyên nhắc nhớ đến, nhưng với mỗi người, ký ức học trò là thứ khó phai mờ nhất. Để rồi hôm nay gặp mặt vẫn thổn thức, xốn xang mỗi khi nhắc lại những kỷ niệm của giây phút bên nhau thời còn cắp sách đến trường. Những ông bố, bà mẹ dường như “nhỏ bé” lại trong vòng tay của thầy cô, bạn bè dưới mái trường thân thương.

Hội ngộ rồi chia ly là lẽ thường của cuộc sống. Có lẽ cuộc chia tay sau những ngày hội khóa sẽ không thổn thức bằng giây phút chia tay lứa tuổi học trò. Thay vào đó là những lời động viên, dặn dò và hứa hẹn với nhau trong cuộc sống. Hoa phượng vẫn rực màu đỏ của tuổi hoa niên và những cô cậu học trò ngày nào vẫn phải dấn bước trên đường đời tấp nập. Nhưng trên hành trình của họ hôm nay có thêm những lời động viên của bạn bè để vững bước và có cả những ước hẹn cho ngày hội khóa lần sau.

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên