Hết lòng vì bình yên khu ấp

Cập nhật: 13-03-2023 | 10:25:05

Giờ đây, khi đến ấp Lai Khê, xã Lai Hưng, chắc hẳn nhiều người sẽ dễ dàng cảm nhận được sự yên bình thực sự. Cảm nhận đầu tiêu là hệ thống đường sá trong ấp rất thông thoáng, sạch sẽ và được điểm tô bởi các mảng xanh hay những sắc màu của nhiều loài hoa khoe sắc.

 Để khu ấp có được diện mạo như hôm nay là cả một quá trình nỗ lực của chính quyền xã và nhân dân trong ấp, trong đó có vai trò của chi bộ ấp và ông Chu Quang Minh, người bí thư chi bộ gần gũi và đầy tâm huyết với công việc của xã, ấp. Sau bao nhiêu năm công tác ở Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam và ở xã Lai Hưng, những tưởng ông Minh sẽ nghỉ ngơi, vui vầy bên con cháu nhưng chỉ một thời gian sau đã thấy dáng ông ngược xuôi từ đầu tổ đến cuối ấp.

Ông Chu Quang Minh cho biết sau khi nghỉ hưu ông tham gia sinh hoạt Đảng ở Chi bộ ấp Lai Khê và được tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ từ năm 2015 đến nay. Trong những năm qua, bên cạnh việc vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chi bộ đã chú trọng triển khai nhiều mô hình học và làm theo Bác trong chi bộ và nhân dân. Trong đó, mô hình “Gần dân, sát việc” được thực hiện thường xuyên và mang lại hiệu quả tích cực.

Ông Chu Quang Minh (thứ hai từ trái sang) gặp gỡ người dân để bàn kế hoạch trồng, chăm sóc hoa hai bên tuyến đường trong ấp

Hàng năm, một đảng viên đăng ký gặp gỡ thường xuyên 2 gia đình quần chúng để tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con để kịp thời giải thích và phản ánh với các cấp ủy, chính quyền.

Với vai trò là bí thư chi bộ ấp, ông Minh luôn dành nhiều thời gian gặp gỡ bà con để lắng nghe được nhiều hơn. “Mình phải kịp thời lắng nghe để giải thích cho dân. Những gì chưa trả lời ngay được cho dân thì phản ánh với xã, huyện trả lời, giải thích. Nhờ vậy thời gian qua trong ấp luôn có sự đồng thuận của nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương, các phong trào địa phương...”, ông Chu Quang Minh cho biết.

Chị Hoàng Thị Luyến, ấp Lai Khê, chia sẻ không chỉ gặp gỡ bà con trong ấp để tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, ông Minh còn luôn nhiệt tình trong các hoạt động ở ấp như vận động nhân dân phát triển kinh tế, giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng hoa trên các tuyến đường trong ấp để tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Đặc biệt, những năm qua tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được bảo đảm. Đây là những đổi thay tích cực bởi trước đây Lai Khê là địa bàn phức tạp với các tệ nạn xã hội tồn tại trong một thời gian dài. Sau khi thành lập huyện Bàu Bàng, ấp Lai Khê của xã Lai Hưng là địa bàn giáp ranh với TX.Bến Cát. Nhờ sự vào cuộc của các ngành chức năng huyện Bàu Bàng và xã Lai Hưng, tình hình an ninh trật tự tại địa bàn này đã được chuyển hóa mang lại sự phấn khởi cho người dân. Ông Chu Quang Minh cho biết thời gian qua chi bộ ấp luôn chú trọng phối hợp tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động nhằm giữ gìn môi trường văn hóa, an ninh trật tự trên địa bàn ấp. “Đời sống tinh thần và sự bình yên của nhân dân là động lực để chúng tôi tiếp tục cùng với ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân cùng chung tay giữ vững danh hiệu ấp văn hóa, đồng thời xây dựng ấp Lai Khê ngày càng xanh, sạch, đẹp”, ông Chu Quang Minh cho biết thêm.

Đ.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên