Hết lòng vì công việc

Cập nhật: 07-09-2024 | 10:15:02

Anh Phạm Minh Trung, công nhân khai thác mủ tại Nông trường Cao su Thanh An, (Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) là tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, hết lòng với công việc, ý chí vươn lên làm giàu chính đáng.


Không quản ngại khó khăn, vất vả, anh Trung vẫn gắn bó công việc của người công nhân cao su

Sinh ra trong gia đình có truyền thống gắn bó với nghề cạo mủ cao su, ngay từ tấm bé anh Phạm Minh Trung đã quen với việc khai thác, thu hoạch mủ, chăm sóc vườn cây cao su. Năm 18 tuổi, anh vào làm công nhân tại Nông trường Cao su Thanh An. Anh tâm sự: “Ngót nghét tôi cũng đã có thâm niên 10 năm làm công nhân nông trường. Dẫu biết làm công nhân cao su sẽ vất vả hơn các ngành nghề khác, công việc bắt đầu khi mọi người đang ngủ say giấc nhưng vì cái duyên với nghề, gắn bó với nghề nên tôi rất trân quý công việc mình đang làm…”.

Không chỉ “nặng nợ” với nghề cạo mủ cao su, năm 2022 để tăng thu nhập gia đình, anh Trung bắt tay vào việc trồng nấm bào ngư. Với hơn 1.000 phôi nấm, mỗi tháng anh thu hoạch hơn 70kg nấm, thu về hơn 3,5 triệu đồng tiền lời. Ngoài giờ làm việc trên lô cao su, anh Trung là người trực tiếp chăm sóc, thu hoạch và đi giao nấm, chủ yếu “lấy công làm lời”. Trung bộc bạch: “Có thêm thu nhập là điều ai cũng mong muốn nhưng hiện tại đã vào thời điểm cao điểm thu hoạch mủ. Công việc bắt đầu lúc 1 giờ sáng, lại thêm vào mùa mưa, tôi phải túc trực bên lô cao su để kịp thời thu hoạch mủ, tránh mưa làm trôi mủ… Cuối năm, khi công việc giãn bớt, tôi sẽ tiếp tục trồng nấm lại để có thêm thu nhập cho bản thân, gia đình...”.

Hiện tại với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn 2, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Nông trường Cao su Thanh An, Tổ trưởng công đoàn tổ 4, anh Trung luôn tích cực tham gia nhiều hoạt động công tác Đoàn và công đoàn tại đơn vị. Với tinh thần đầy nhiệt huyết, luôn vui vẻ hòa đồng và trách nhiệm cao với tập thể, anh còn là thành viên nổi bật của đội văn nghệ công ty, cùng tập thể đội tham gia nhiều hội thi cấp tỉnh và đạt nhiều thứ hạng cao. Qua quá trình phấn đấu không ngừng, năm 2019, anh Trung đã vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Chị Nguyễn Thị Thúy An, Bí thư Đoàn Thanh niên Nông trường Cao su Thanh An, nhận xét: “Không chỉ đạt kết quả nổi bật trong công việc ở nông trường và phát triển kinh tế phụ gia đình, anh Trung còn năng nổ, gương mẫu, nhiệt tình và luôn đi đầu trong các phong trào tại đơn vị. Anh là một tấm gương thanh niên tiêu biểu tại đơn vị, lan tỏa tinh thần nhiệt huyết hết lòng vì công việc để cho các thanh niên noi theo…”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=160
Quay lên trên