Hết lòng vì thế hệ tương lai

Cập nhật: 29-11-2021 | 08:17:38

Học và làm theo Bác từ những điều gần gũi nhất, gắn với công tác chuyên môn đó là yêu trẻ thơ, hết lòng vì thế hệ tương lai của đất nước, trong 22 năm gắn bó với nghề, cô Cao Thị Thuần, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Mầm non Ánh Dương (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) luôn đặt trọn tâm huyết, xây dựng nhiều mô hình mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho học sinh, “truyền lửa” cho các giáo viên trẻ hăng say với nghề.

Đến với trường Mầm non Ánh Dương hẳn mọi người sẽ thấy “mát mắt” bởi không gian thoáng đãng, sạch sẽ, khang trang. Hơn 5 năm nhận nhiệm vụ quản lý nhà trường, cô Cao Thị Thuần luôn đau đáu suy nghĩ làm sao để tạo môi trường học tập lành mạnh, thân thiện nhất để giúp trẻ mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Bắt tay vào thực hiện, cô đã xây dựng mô hình “Vì trẻ thơ” bằng cách vận động xây dựng “Sân chơi phát triển vận động”. Theo đó, sân chơi được trang bị toàn bộ cỏ nhân tạo, cát, các thiết bị vui chơi với trị giá hơn 80 triệu đồng. Qua đó, giúp trẻ có nơi vui chơi an toàn, lành mạnh, giúp trẻ tăng khả năng vận động và phát triển thể chất, tinh thần…

Cô Cao Thị Thuần luôn chú trọng xây dựng các mô hình mang lại lợi ích thiết thực cho trẻ

Song song đó, nhận thấy khu vực lan can tại lầu 2 của nhà trường chưa bảo đảm an toàn cho trẻ, cô đã vận động thực hiện công trình “Cáp bảo vệ an toàn” cho trẻ với kinh phí huy động 46 triệu đồng. Bên cạnh đó, hàng năm cô Thuần cũng đã vận động tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường, giúp động viên, tiếp sức các em đến trường. Song song đó, cô thường xuyên tuyên truyền, phát động rộng rãi trong giáo viên, phụ huynh học tập, làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực như: Lao động một ngày công ích để xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp; xây dựng vườn rau, vườn hoa để các cháu có không gian trải nghiệm, sáng tạo trong môi trường học tập bằng cách tận dụng cơ sở vật chất sẵn có và khoảng đất trống tại khuôn viên nhà trường.

Cô Thuần chia sẻ: “Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, điều tôi tâm đắc nhất và cảm thấy có thể vận dụng hiệu quả nhất đó là đức tính yêu trẻ thơ của Bác. Thông qua những mẫu chuyện kể về Bác với tấm lòng yêu quý trẻ thơ, tôi càng thấm thía và yêu nghề, yêu trẻ hơn. Từ lời dạy của Người, tôi luôn áp dụng và gắn với thực tiễn công tác chuyên môn của mình để làm sao mang lại nhiều lợi ích thiết thực nhất cho trẻ”.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Thuần luôn cố gắng, nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác điều hành, chỉ đạo giúp nhà trường phát triển vững mạnh, đạt được nhiều thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong chuyên môn và các phong trào thi đua của ngành; tạo dựng được niềm tin với phụ huynh. Hàng năm cô luôn nhận được thư khen, thư cảm ơn và tri ân của phụ huynh học sinh, được phụ huynh học sinh đánh giá cao về chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong nhà trường qua phiếu khảo sát mức độ hài lòng.

Trong công tác, cô Thuần luôn tạo cơ hội cho giáo viên được tìm tòi, sáng tạo làm ra các món đồ dùng, đồ chơi mang tính giáo dục, thẩm mỹ, nhằm phát triển tư duy, trí tuệ cho các cháu; tạo ra một môi trường bổ ích, lý thú, khơi gợi, thu hút trẻ tham gia hoạt động tích cực…

Trong những năm qua, cô Cao Thị Thuần đã vinh dự nhận được bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2021; bằng khen của UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác 2 năm liên tục (2017-2018 và 2018-2019); đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; là điển hình tiên tiến cấp huyện giai đoạn 2015-2020…

NGỌC NHƯ - B.BÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên