Hết mình giúp người, giúp đời

Cập nhật: 08-05-2021 | 05:45:51

Ông Nguyễn Thành Ngọc, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Tình Hồng, khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An được nhiều người biết đến với lối sống gương mẫu, hết lòng giúp đỡ những người khó khăn. Đặc biệt, ông Ngọc còn là người luôn đi đầu trong việc vận động các hộ dân nêu cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường và an ninh trật tự của khu phố.

 Ông Nguyễn Thành Ngọc được nhiều người biết đến là người nhiệt tình với công việc của khu phố

 Nói về cơ duyên thành lập CLB Tình Hồng, ông Ngọc cho biết khi còn nhỏ ông từng tham gia sinh hoạt trong đội thiếu niên nhi đồng nên ông hiểu được sức mạnh tập thể trong công việc và cuộc sống. Từ đó, ông Ngọc mong muốn thành lập một CLB để giúp các cháu thanh thiếu nhi trong khu phố sinh hoạt, trau dồi nhiều kỹ năng để thư giãn vào những ngày cuối tuần. Lúc đầu thành lập, CLB chỉ có 45 em và chia làm 4 nhóm để sinh hoạt. Sau một năm, CLB phát triển lên tới hơn 100 em. Hiện nay, CLB đã đông, khá mạnh và cũng đã “có tiếng” nên các phong trào văn nghệ ở khu phố, phường các cháu đều mạnh dạn tham gia…

Trong CLB, ông Ngọc dạy các anh chị lớn phải nêu gương cho các em nhỏ, nhường nhịn và chỉ bảo những em nhỏ với thái độ thân thiện để giúp người mới nhanh hòa đồng. Khi các em đã quen, ông chọn những bé lớn rồi chỉ cho các em quét rác, vệ sinh khu phố. Ngày cuối tuần, sau khi sinh hoạt xong, các thành viên CLB sẽ dành ra một giờ dọn dẹp, quét rác cho khu phố sạch đẹp. Cứ như vậy, nhiều năm liền khu phố Bình Quới B tự hào là khu phố đạt chuẩn “Khu phố không rác” của TP.Thuận An. Ông Ngọc cho hay: “Tôi học và làm theo lời Bác nên tôi áp dụng điều này vào cuộc sống của mình. Tôi hướng dẫn các cháu trong CLB theo gương Bác là làm những điều nhỏ, thiết thực trong cuộc sống; luôn giúp đỡ những người xung quanh; phải cố gắng học tập tốt, vâng lời thầy cô; về nhà vâng lời và phụ giúp cha mẹ việc nhà”.

Anh Nguyễn Sơn Linh, Bí thư Chi đoàn khu phố Bình Quới B, chia sẻ anh tham gia CLB Tình Hồng từ những ngày đầu thành lập và đến nay đã 13 năm. “Chú Ngọc là người đã dạy cho những thành viên trong CLB từ cách sinh hoạt trong nhóm đến tinh thần, ý chí rèn luyện và sẵn sàng đóng góp công sức của mình vào những việc chung. Rất nhiều người sinh hoạt trong CLB từ bé, lớn lên đi bộ đội, sau đó đi làm vẫn duy trì tham gia vào CLB”.

Ông Ngọc cũng là người nắm rất rõ danh sách các hộ dân trong khu phố. Hộ nào cần việc gì chỉ cần gọi điện thoại là ông có mặt chỉ sau vài phút. Để góp phần bảo đảm an ninh trật tự trong khu phố, ông cùng lực lượng dân quân đi tuần tra hai lần trong đêm. Ông Ngọc có tiếng là “nghiêm” với các vụ gây rối trật tự công cộng, tụ tập đua xe, quậy phá xóm làng của thanh niên.

Với tinh thần hết lòng với công việc cùng những đóng góp cho cộng đồng, ông Nguyễn Thành Ngọc đã được UBND tỉnh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, TP.Thuận An tuyên dương và khen thưởng.

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên