Hết mình với công việc cấp căn cước công dân

Cập nhật: 18-05-2022 | 08:12:16

Để góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, đã có nhiều tập thể, cá nhân trong lực lượng Công an (CA) Bình Dương không ngại vất vả, làm việc tích cực với cách làm hay, sáng tạo nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân. Và, Đại úy Châu Hoài Linh, Trưởng CA xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên là một tấm gương điển hình.

 Đại úy Châu Hoài Linh, trả thẻ CCCD cho người dân

 Trên tinh thần “hết việc chứ không hết giờ, người dân còn đến còn làm việc”, đến nay “chiến dịch” cấp CCCD gắn chíp điện tử của CA tỉnh đã hoàn thành với những kết quả đáng ghi nhận.

Để hoàn thành mục tiêu mà Bộ CA giao, nhiều cán bộ, chiến sĩ CA trong toàn tỉnh đã khắc phục khó khăn, ngày đêm miệt mài thực hiện nhiệm vụ tại các điểm cấp CCCD. Điển hình là Đại úy Châu Hoài Linh, Trưởng CA xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên.

Trong quá trình thực hiện 2 đề án theo kế hoạch của Bộ CA về việc triển khai thực hiện dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và kế hoạch về triển khai thực hiện dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân, Đại úy Linh nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của các dự án với nhiều yêu cầu khắt khe về chất lượng, công nghệ kỹ thuật, an toàn bảo mật thông tin; khối lượng công việc “khổng lồ” cùng với sức ép về tiến độ phải hoàn thành mục tiêu đặt ra trước ngày 1-7-2021 khi Luật Cư trú có hiệu lực. Vì vậy, đồng chí đã cùng tập thể Ban Chỉ huy CA xã lãnh đạo đơn vị, khích lệ, động viên tinh thần của đồng chí, đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, bản thân Đại úy Linh thường xuyên học hỏi kinh nghiệm của anh em trong đơn vị để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Theo ông Phạm Ngọc Uy, Chủ tịch UBND xã Đất Cuốc, khi triển khai thực hiện 2 đề án dữ liệu quốc gia về dân cư, sản xuất cấp và quản lý CCCD trên địa bàn xã đã gặp không ít khó khăn. Với đặc thù của địa phương có số lượng người dân tạm trú đông nên việc quản lý, cập nhật và thu nhập thông tin gặp khó khăn. Song song đó, do người dân thường xuyên tăng ca nên khi lực lượng đến tiếp cận thu thập thông tin, có lúc chưa gặp được đầy đủ. Trước thực trạng trên, đồng chí Trưởng CA xã đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm trong việc tổ chức chỉ đạo, tham mưu, thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương và hoàn thành tốt kế hoạch được giao.

Song song đó, đồng chí Trưởng CA xã cũng chỉ huy lực lượng CA địa phương phối hợp cùng các đội nghiệp vụ CA huyện tổ chức nắm bắt tình hình, đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Đất Cuốc nói riêng và địa bàn huyện Bắc Tân Uyên nói chung. Từ đó, tạo được niềm tin trong nhân dân, tăng cường hiệu quả bảo đảm an ninh trật tự, góp phần xây dựng lực lượng CA ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Bằng quyết tâm thực hiện hết chức năng, nhiệm vụ của mình với tinh thần của người chiến sĩ CA nhân dân vì dân phục vụ, chúng tôi đã tham mưu cho UBND xã, trưởng ban chỉ đạo thực hiện phối hợp với các ban, ngành đẩy mạnh tuyên truyền đến từng hộ dân, giải thích ý nghĩa, tầm quan trọng của việc cấp CCCD và dữ liệu dân cư. Để thực hiện được nhiệm vụ, lực lượng CA đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp cụ thể, tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho từng hộ gia đình. Từ đó, người dân đồng tình ủng hộ lực lượng CA”, Đại úy Châu Hoài Linh cho biết.

 NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên