Hiện đại hóa, nâng chất doanh nghiệp nước uống đóng chai

Cập nhật: 03-12-2022 | 09:50:39

Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất nước khoáng, nước tinh khiết đóng chai” cho Công ty TNHH TNHH MTV SX-TM-DV Nguyễn Lê Ngọc (TX.Bến Cát) góp phần phát triển mặt hàng nước khoáng, nước tinh khiết đóng chai, đồng thời thể hiện rõ nét vai trò của ngành công thương trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho cơ sở công nghiệp nông thôn có điều kiện đổi mới máy móc, thiết bị tiên tiến, tận dụng tiến bộ khoa học công nghệ để bức phá trong hoạt động sản xuất.


Đại diện ngành công thương nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất nước khoáng, nước tinh khiết đóng chai”

Đáp ứng yêu cầu phát triển

Theo ông Nguyễn Văn Lân, Giám đốc Công ty TNHH MTV SX-TM-DV Nguyễn Lê Ngọc, sản phẩm của Công ty mang thương hiệu NAWASE là một trong những sản phẩm tham gia vào ngành nước đóng chai từ rất sớm. Với mục tiêu hướng tới sức khỏe cộng đồng và mong muốn vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong tỉnh về hoạt động sản xuất nước uống sạch, Công ty Nguyễn Lê Ngọc đã sử dụng quy trình sản xuất khép kín và hệ thống lọc nước tinh khiết RO bảo đảm chất lượng sạch khuẩn an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Hệ thống lọc nước RO là hệ thống lọc nước chính. Nước từ bồn chứa trung gian trước khi đưa vào hệ thống màng lọc RO sẽ đưa vào cột lọc cặn nhờ bơm đẩy trung gian đầu inox trước. Máy lọc nước tinh khiết RO giúp loại bỏ 100% các chất độc hại, vi khuẩn và vi rút có trong nước. Bảo đảm nguồn nước đầu ra đạt chất lượng cao theo quy định của Bộ Y tế.

“Công ty luôn đặt các mục tiêu khác nhau để không ngừng tạo ra sản phẩm chất lượng có tính cạnh trạnh cao bảo đảm sức khỏe cho cộng đồng. Từ đó, nỗ lực áp dụng những tiến bộ về kỹ thuật, máy móc tiên tiến vào quy trình sản xuất của công ty. Để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và hạn chế các phương pháp thủ công tiếp xúc bằng tay, Công ty Nguyễn Lê Ngọc đã mạnh dạn đầu tư hệ thống chiết rót nước đóng chai/đóng bình nhằm giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất lao động, tiết kiệm điện năng tiêu thụ”, ông Nguyễn Văn Lân cho biết.

Sản phẩm do công ty sản xuất ra sau khi đầu tư máy móc, thiết bị, công nghệ mới vừa hoàn thiện thêm công đoạn sản xuất nâng cao giá trị sản phẩm, vừa có khả năng đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe của thị trường về chất lượng. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty chủ yếu phục vụ cho cán bộ, công nhân viên tại các nhà máy, công ty xí nghiệp, trường học, bệnh viện, người dân trong tỉnh và các khu vực lân cận.

Sự thành công của đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất nước khoáng, nước tinh khiết đóng chai” sẽ góp phần phát triển mặt hàng nước khoáng, nước tinh khiết đóng chai phục vụ nhu cầu thiết yếu cho con người, giúp công ty đáp ứng kịp thời các đơn hàng, mở rộng sản xuất. Đây là hoạt động thể hiện rõ nét vai trò của ngành công thương trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho cơ sở công nghiệp nông thôn có điều kiện đổi mới máy móc, thiết bị tiên tiến, tận dụng tiến bộ khoa học công nghệ để bức phá trong hoạt động sản xuất.

Mang tính khả thi cao

Sau khi đầu tư trang bị máy mới với công nghệ tiên tiến sử dụng ở công đoạn chiết rót, gồm: Hệ thống chiết rót chai 3 trong 1 sẽ giảm được công đoạn súc chai thủ công, tiết kiệm lao động và công suất chiết rót nhanh hơn, tăng năng suất từ 500 chai/giờ lên 3.000 chai/ giờ; hệ thống chiết rót bình 21 lít giảm thời gian đóng nắp của nhân viên và tăng công suất từ 70 bình/giờ lên 120 bình/giờ và giảm công đoạn sấy bình bằng máy nhiệt góp phần giảm chi phí, tăng sản lượng, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận giúp công ty rút ngắn thời gian thu hồi vốn và góp phần bảo vệ môi trường trong doanh nghiệp cũng như môi trường xung quanh.

Đây là hình thức đầu tư mang tính khả thi đáp ứng nhu cầu các đơn hàng và có thể mở rộng sản xuất của công ty trong thời gian tới. Đầu tư máy móc trong sản xuất nước khoáng, nước tinh khiết đóng chai góp phần tăng nguồn doanh thu cho công ty, tạo công ăn việc làm và nguồn thu nhập ổn định cho người lao động, góp phần giải quyết vấn đề an sinh cho tỉnh nhà.

Theo bà Nguyễn Thúy Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển công nghiệp (Sở Công thương), về mặt kinh tế, đề án đẩy mạnh thương hiệu của công ty về chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tạo uy tín vững vàng của công ty trên thị trường. Việc sử dụng “Hệ thống chiết rót bình 21 lít và hệ thống chiết rót 3 trong 1 tự động chai 330ml/500ml” giúp công ty tiết kiệm chi phí cũng như sức lao động và năng suất tăng rất nhiều lần so với trước, từ đó tăng sức cạnh tranh và mở rộng thị trường. Từ đó, bảo đảm nguồn hàng cung cấp ổn định ra thị trường với chất lượng và độ an toàn thực thẩm phù hợp; tăng tính cạnh tranh và phù hợp với quá trình công nghiệp hóa.

Sản phẩm đều là những model mới, được lắp ráp bằng các chất liệu inox 304, đánh bóng phù hợp tiêu chuẩn thực phẩm; sử dụng hệ thống điện tự động 100%, các linh kiện lắp ráp được nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc. Các sản phẩm đều có những tính năng nổi trội trong từng khâu sản xuất nước tinh khiết, giúp góp phần nâng cao năng suất và hiệu quả sản xuất; hạn chế người lao động tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm trong quá trình sản xuất, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho sản phẩm, bảo đảm nguồn hàng cung cấp ổn định ra thị trường với chất lượng cao.

Thông qua đề án còn khuyến khích doanh nghiệp trong tỉnh mạnh dạn đầu tư máy móc thiết bị vào sản xuất nhằm tự động hóa sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm; tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường; tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh, từ đó tăng nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước, từ đó công ty bảo đảm đóng góp cho xã hội, cộng đồng; giải quyết việc làm và bảo đảm chế độ tiền lương, ổn định đời sống cho người lao động.

Việc nâng cao chất lượng sản phẩm kết hợp với hạ giá bán sẽ làm tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, điều này có ý nghĩa rất lớn đến sự phát triển của đơn vị sản xuất. Chính vì vậy, công ty đầu tư máy móc tiên tiến, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo ra các dòng sản phẩm chất lượng cao. Ngoài ra, công ty không ngừng đầu tư xây dựng phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu sản xuất, thường xuyên tham gia các lớp tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm, tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực kế thừa nhằm nâng cao sản lượng sản xuất bình quân từ 500 chai/giờ lên 3.000 chai/giờ, đáp ứng nhu cầu phát triển của công ty.

TIỂU MY - ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên