Hiến máu - việc nên làm

Cập nhật: 06-04-2013 | 00:00:00

Không vì những mỹ từ dành cho những người HMTN, mà chỉ đơn giản “Hiến máu, đó là việc nên làm”, đã khiến cho chị Võ Ngọc Minh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hiệp Thành, TP.TDM đều đặn mỗi năm 2- 3 lần tham gia HMTN.

 

Năng động, nhiệt tình và hết sức “nam tính”, đó là điều dễ nhận thấy ở chị Võ Ngọc Minh (ảnh), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hiệp Thành, TP.TDM. Chị bắt đầu tham gia HMTN được hơn chục năm, khi còn là một đoàn viên sinh hoạt ở khu phố. Cái duyên để chị tham gia hiến máu chẳng phải nhờ ai vận động, mà chỉ đơn giản là thấy việc làm này thiết thực quá nên tham gia. Kể từ đó đến nay, đều đặn mỗi năm 2- 3 lần chị tham gia hiến máu; đó là chưa kể những lần hiến máu đột xuất khi có bệnh nhân cần máu gấp. Nói về thành tích của mình, chị cười rồi bảo: “Cứ có đợt hiến máu mà đủ điều kiện thì tôi tham gia, chưa bao giờ tổng kết mình hiến máu bao nhiêu lần nên chẳng biết được”. Và theo lời chị, vì bản tính rất “nam tính” nên lần đầu tiên hiến máu chị chẳng thấy đau, cũng chẳng thấy sợ.

Có lẽ nhờ tích cực tham gia HMTN nên cách đây 4 năm, từ cán bộ tài chính của phường, chị được chuyển về làm Hội Chữ thập đỏ phường, rồi giữ chức Chủ tịch Hội cách đây 2 năm. Với vai trò mới, bản thân chị không chỉ luôn tiên phong trong các đợt HMTN mà chị còn cùng Ban chỉ đạo vận động HMTN phường tích cực vận động người dân địa phương tham gia. Chị kể, nhiều lần vận động gặp không ít trường hợp lắc đầu vì sợ đau, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe… Chị liền lấy bản thân mình ra làm minh chứng. Rồi khi tham gia hiến máu, chị luôn xung phong hiến trước… Dần dần, nhiều người đã tin tưởng và tích cực tham gia HMTN. Nhờ vậy, phường Hiệp Thành nhiều năm liền đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Những giọt máu nghĩa tình đó đã giúp cho nhiều bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=225
Quay lên trên