Hiến tặng 10.000 kỷ vật kháng chiến

Cập nhật: 25-07-2010 | 00:00:00

Kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-2010), chiều 24-7, Bảo tàng Quân khu 5 (Chi nhánh Đà Nẵng) đã mở cửa cho du khách tham quan một số kỷ vật trong hơn 10.000 kỷ vật kháng chiến có giá trị do các cựu chiến binh, nhân dân... hiến tặng.

Trước đó, cuộc vận động sưu tầm và giới thiệu “Những kỷ vật kháng chiến” chính thức phát động vào ngày 14-2-2009, tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội. Sau đó, cuộc vận động đã được tổ chức thành công tại các địa phương trên cả nước, thu hút cựu chiến binh, nhân dân, kể cả các cựu chiến binh Mỹ, Pháp ủng hộ, hiến tặng kỷ vật.

 

Đến nay, cuộc vận động đã tiếp nhận hơn 10.000 kỷ vật kháng chiến có giá trị về lịch sử, văn hóa, khoa học gắn với các cuộc kháng chiến thần thánh, vĩ đại của dân tộc ta.

 

Dự kiến, sẽ có cuộc trưng bày lớn tại Hà Nội nhân kỷ niệm 56 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Những kỷ vật thiêng liêng, hấp dẫn bởi những câu chuyện xúc động, có tác dụng giáo dục lòng yêu nước và những tình cảm cách mạng trong sáng cho các thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ, động viên họ tiếp bước truyền thống cha ông, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phồn vinh, giàu đẹp.

Theo Dân Trí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên