Hiệp đồng giao nhận quân năm 2024

Cập nhật: 19-12-2023 | 19:11:45

(BDO) Ngày 19-12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Hiệp đồng giữa địa phương giao quân và đơn vị nhận quân năm 2024. Đại tá Nguyễn Hoàng Minh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.

Đại tá Nguyễn Hoàng Minh phát biểu kết luận hội nghị

Năm 2024, tỉnh Bình Dương được giao chỉ tiêu tuyển chọn 1.550 thanh niên nhập ngũ, giao cho các đơn vị gồm: Lữ đoàn 101 (Vùng 4 Hải quân); Lữ đoàn Đặc công 429 (Binh chủng Đặc công); Sư đoàn bộ binh 9, Lữ đoàn Công binh 550 (Quân đoàn 4); Sư đoàn bộ binh 5, Bộ Tham mưu (Quân khu 7) và Bộ CHQS tỉnh Bình Dương.

Đại diện đơn vị nhận quân phát biểu ý kiến

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị nhận quân và địa phương giao quân đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn của công tác giao - nhận quân. Trên cơ sở đó, hai bên đã bàn giải pháp, triển khai đồng bộ các nội dung, biện pháp thực hiện bảo đảm chỉ tiêu, công bằng, đúng quy trình, đúng luật. 

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Hoàng Minh đề nghị các đơn vị nhận quân phối hợp với các địa phương thống nhất thời gian, phương pháp, chương trình giao quân. Hai bên thường xuyên duy trì mối quan hệ, trao đổi thông tin để thực hiện các bước tuyển quân bảo đảm chặt chẽ.

Toàn cảnh hội nghị

Đối với các đơn vị giao quân cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho công dân; tuyển quân tròn khâu “tuyển người nào, chắc người đó”. Địa phương phối hợp với các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp, sau khi phát lệnh gọi nhập ngũ cần quản lý chặt chẽ nguồn thanh niên trước trong và sau Tết Nguyên đán, đảm bảo nguồn và chất lượng thanh niên khi giao quân.

Thời gian giao - nhận quân sẽ được tổ chức vào ngày 27-2-2024.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=8800
Quay lên trên