Hiệp hội Bất động sản Bình Dương: Phát huy hiệu quả vai trò kết nối

Cập nhật: 08-09-2022 | 08:07:56

 Với 104 hội viên, nhiệm kỳ I (2017-2022), Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Bình Dương đã đạt được nhiều thành quả, phát huy hiệu quả vai trò trong kết nối đầu tư, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp (DN), góp phần ổn định thị trường BĐS, phát triển kinh tế tỉnh nhà.

 Ban Chấp hành Hiệp hội Bất động sản Bình Dương trong một cuộc họp với các thành viên bàn về giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động

 Kết nối hiệu quả

Trong nhiệm kỳ I, hiệp hội đã đạt được nhiều thành quả trong công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội, các hoạt động kết nối đầu tư, hỗ trợ cộng đồng DN hiệu quả hơn. Cụ thể, hiệp hội đã cùng với các đơn vị thành viên đào tạo hàng ngàn học viên trong các lớp về phổ biến chính sách, môi giới, quản lý vận hành nhà chung cư đối với các DN BĐS.

Bên cạnh đó, hiệp hội phối hợp tổ chức sát hạch để cấp chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS. Năm 2019, hiệp hội đã phối hợp với trường Cao đẳng Xây dựng TP.Hồ Chí Minh để tổ chức khóa học “Bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà chung cư, nhà cao tầng” với sự tham gia của hơn 60 học viên. Hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Vạn Phúc trong việc bồi dưỡng, đào tạo các khóa học về phát triển nhà ở, kinh doanh BĐS trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của hơn 165 học viên. Trong nhiệm kỳ I, hiệp hội đã phối hợp với Sở Xây dựng, trường Cao đẳng Xây dựng TP.Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS cho 2.800 người.

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến nay, Ban Chấp hành hiệp hội cũng đã kêu gọi một số tổ chức, các DN BĐS chung tay với tỉnh nhà hỗ trợ đóng góp kinh phí, vật tư, trang thiết bị thiết yếu cho tỉnh để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần giúp Bình Dương nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, như Tổng Công ty Becamex IDC, Công ty Kim Oanh, Tập đoàn Bcons… Có thể nhận thấy, trong quá trình hoạt động, Hiệp hội BĐS Bình Dương đã chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo tốt đời sống cán bộ, nhân viên, hoạt động xã hội, từ thiện được đẩy mạnh và coi trọng.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Bình Dương, cho biết: “Được sự chỉ đạo của Sở Nội vụ, Sở Xây dựng, các thành viên Ban Chấp hành hiệp hội đã chung tay, đoàn kết, cùng sáng tạo đưa hoạt động đạt được kết quả ban đầu đáng trân trọng, làm nền tảng cho hoạt động của hiệp hội trong những nhiệm kỳ sau. Nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành hiệp hội đã thường xuyên quan tâm đến hoạt động của DN kinh doanh BĐS tại Bình Dương, đặc biệt là hội viên của hiệp hội, làm cầu nối hiệu quả giữa DN và các sở, ban, ngành trong tỉnh nhằm giải quyết các vướng mắc của DN. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành hiệp hội cũng đã kêu gọi các DN BĐS chung tay ủng hộ vật chất cho công tác chăm lo người nghèo, gia đình chính sách...”.

Thúc đẩy thị trường phát triển bền vững

Để tiếp tục phát triển, phát huy hiệu quả vai trò, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế tỉnh nhà, hiệp hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2022-2027. Cụ thể, thời gian tới hiệp hội tiếp tục xây dựng tổ chức, phát triển hội viên theo nguyên tắc lấy chất lượng đặt lên hàng đầu và đồng hành chặt chẽ cùng hội viên trong các hoạt động. Hiệp hội phấn đấu kết nạp thêm khoảng 100 hội viên trong nhiệm kỳ 2, nâng tổng số hội viên lên trên 200 người.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết: “Thời gian tới, hiệp hội củng cố tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, vai trò của Tổng Thư ký để thực hiện tốt tôn chỉ mục đích của hiệp hội, có các hoạt động thiết thực với hội viên và cộng đồng. Giữ vững đoàn kết nội bộ, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt công tác, phát huy năng lực điều hành”.

Bên cạnh đó, hiệp hội sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông theo đúng tôn chỉ, mục đích, dẫn dắt những xu hướng mới, định hướng đủ sâu rộng về diện mạo và bản chất của thị trường BĐS Bình Dương. Đặc biệt, Hiệp hội BĐS tỉnh sẽ phối hợp với Sở Xây dựng và các sở, ban, ngành có liên quan về việc thúc đẩy thị trường BĐS tỉnh phát triển minh bạch, bền vững. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội tại khu vực đô thị, nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp, chính sách khuyến khích phát triển nhà cho thuê, nhà ở giá thấp, quản lý tốt, hiệu quả quỹ đất đô thị dành để phát triển nhà ở xã hội. Phối hợp cùng các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các DN đầu tư phát triển nhà ở, kinh doanh BĐS làm cho thị trường phát triển lành mạnh, bền vững.

 Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Bình Dương: “Hiệp hội sẽ đề xuất các giải pháp thu hút nguồn lực xã hội, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển hàng hóa BĐS, đặc biệt là đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ, trung bình, nhà ở công nhân trong khu công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Khơi dậy các nguồn lực quan trọng để thúc đẩy công nghiệp hóa, đô thị hóa và phát triển thị trường BĐS. Từ đó, làm rõ vai trò của Hiệp hội BĐS tỉnh trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó có lĩnh vực kinh doanh BĐS, sự liên quan với thị trường vật liệu xây dựng, kiến trúc, nội ngoại thất… trong chuỗi cung ứng để phối hợp cụ thể. Hiệp hội sẽ thực hiện tốt hơn vai trò là cầu nối giữa cộng đồng DN với chính quyền địa phương và các cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh BĐS”.

 PHƯƠNG LÊ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên