Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương: Họp mặt mùa thu 2023 “Đồng hành - vững bước”

Cập nhật: 29-09-2023 | 18:25:22

(BDO) Chiều 29-9, Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (BIFA) phối hợp cùng Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức hội nghị thúc đẩy lâm sản xuất khẩu sang thị trường Liên minh châu Âu (EU), họp mặt mùa thu 2023 với chủ đề “Đồng hành - vững bước”.

 Các chuyên gia thảo luận về giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp tại tọa đàm

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến báo cáo về quy định hệ thống bảo đảm gỗ hợp pháp Việt Nam theo Nghị định 102/2020/NĐ-CP ngày 1-9-2020 của Chính phủ; báo cáo ảnh hưởng của quy định về một số mặt hàng và sản phẩm liên quan đến mất rừng và suy thoái rừng của EU; hướng dẫn doanh nghiệp thực thi các quy định trong thanh kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Riêng phần tọa đàm, các chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều câu hỏi về những khó khăn, vướng mắc trong các chính sách thuế hiện hành và những giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp hội viên BIFA.

Đại diện BIFA cho biết, thông qua những trao đổi và khuyến nghị của các khách mời, đại diện doanh nghiệp thành viên tham dự hội nghị sẽ gợi mở cho các nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp những giải pháp để gia tăng tỷ trọng gỗ Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU, cũng như gia tăng hiệu quả thực thi các hiệp định, chính sách trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thanh Hồng 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=966
Quay lên trên