Hiệp hội hệ thống thông tin quốc tế thành lập chi hội tại Việt Nam

Cập nhật: 06-09-2011 | 00:00:00

(BDO) Một hiệp hội nghề chính thống dành cho những người công tác trong lĩnh vực hệ thống thông tin ở doanh nghiệp đã thành lập chi hội đầu tiên tại Việt Nam.

Hiệp hội hệ thống thông tin (Association of Information Systems - AIS) đã thông qua việc thành lập chi hội tại Việt Nam, đứng đầu là ông Nelson Leung, một giảng viên của Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam. Ông Leung hiện đang phụ trách chương trình đào tạo Hệ thống thông tin kinh doanh của RMIT Việt Nam. Chương trình này là sự kết hợp của công nghệ thông tin và quản trị. Sinh viên tốt nghiệp ngành này hoàn toàn có khả năng quản lý dịch vụ và cơ sở vật chất công nghệ thông tin nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp.

Theo ông Leung, mục đích chính của việc AIS thành lập Chi hội Việt nam là nhằm phát triển hơn nữa các chuyên môn của ngành hệ thống thông tin kinh doanh tại Việt Nam, khuyến khích nghiên cứu, thúc đẩy bản sắc và tăng cường đối thoại giữa các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực này tại Việt Nam, giúp chuẩn bị cho các chuyên gia hệ thống thông tin kinh doanh thế hệ mới, những người sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng những nhu cầu thay đổi không ngừng của hệ thống thông tin.

Buổi lễ chính thức đánh dấu sự ra đời của Hiệp hội hệ thống thông tin AIS – Chi hội Việt Nam dự định sẽ diễn ra vào tháng 12-2011. Hiệp hội hệ thống thông tin quốc tế AIS xác định mình là một tổ chức phục vụ xã hội thông qua việc nâng cao kiến thức và thúc đẩy chất lượng nghiên cứu và ứng dụng của hệ thống thông tin. Hơn thế, AIS còn là hiệp hội hàng đầu của các cá nhân và tổ chức đi đầu về nghiên cứu, giảng day và ứng dụng hệ thống thông tin trên toàn cầu. Website của AIS http://home.aisnet.org hiện đã liệt kê Việt Nam trong danh sách các nước có chi hội của AIS.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên