Hiệp hội Sơn mài – Điêu khắc Bình Dương đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2011-2016

Cập nhật: 18-12-2011 | 00:00:00

(BDO) Hiệp hội Sơn mài - Điêu khắc Bình Dương vừa tiến hành Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2011-2016. Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 13 thành viên; ông Thái Kim Điền tiếp tục được bầu giữ chức chủ tịch Hiệp hội.

  Các thành viên Hiệp hội Sơn mài - Điêu khắc nhận bằng khen của trung ương và địa phương.Đề ra nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2011-2016, Hiệp hội Sơn mài - Điêu khắc Bình Dương phấn đấu tập trung thực hiện những vấn đề trọng tâm. Theo đó, Hiệp hội tiếp tục giúp đỡ các hội viên phát huy sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh; liên kết với các sở ngành, địa phương cùng các hiệp hội khác tổ chức giao lưu học tập và đào tạo nâng cao trình độ khoa học - kỹ thuật, thị hiếu thẩm mỹ, kinh nghiệm sản xuất kinh doanh nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu để giúp hội viên.

Ngoài ra, Hiệp hội sẽ giúp các hội viên tham gia các lớp tập huấn về kỹ năng nghề nghiệp; tham gia các chương trình xúc tiến thương mại thông qua hội chợ, triển lãm; tham gia chương trình khuyến công; thành lập quỹ quay vòng để giúp các thành viên khắc phục khó khăn…

Hiệp hội Sơn mài - Điêu khắc Bình Dương được thành lập năm 2006 theo Quyết định của UBND tỉnh; đến nay Hiệp hội có 106 hội viên  tập hợp từ các hộ gia đình, cơ sở, doanh nghiệp. Sau 5 năm hoạt động, Hiệp hội đã phát huy hiệu quả và tạo cho ngành sơn mài – điêu khắc có nhiều thay đổi, giúp ngành nghề phát triển tốt và tạo việc làm ổn định cho người lao động làng nghề. Bên cạnh những hoạt động nghề nghiệp, Hiệp hội Sơn mài - Điêu khắc tỉnh còn có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng như vận động hội viên ủng hộ chương trình trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; ủng hộ nạn nhân lũ lụt 50 triệu đồng…

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên