“Hiệp sĩ” Nguyễn Tấn Đức: “Gương sáng” trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 19-08-2020 | 10:23:41

Hơn 8 năm qua, “hiệp sĩ” Nguyễn Tấn Đức cùng đồng đội trong Đội Xung kích phòng, chống tội phạm (Đội XKPCTP) thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng đã có nhiều đóng góp trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tháng 1-2012, UBND xã Lai Uyên (nay là thị trấn Lai Uyên) đã quyết định thành lập Đội XKPCTP Lai Uyên để cùng phối hợp với công an (CA) địa phương tham gia gìn giữ an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương. Thời điểm này, anh Nguyễn Tấn Đức đang là Đội trưởng đội Dân phòng xã Lai Uyên được tin tưởng phân công làm đội phó. Nhiệm vụ của đội là bắt đối tượng phạm tội quả tang, bắt đối tượng truy nã và phối hợp các lực lượng khác làm công tác phòng ngừa tội phạm. Ngay sau khi thành lập, các thành viên trong đội được cơ quan chức năng tạo điều kiện tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng truy bắt, khống chế tội phạm.

“Hiệp sĩ” Đức chia sẻ: “Đội hiện có 22 thành viên, đa số có tuổi đời còn trẻ, công việc ổn định và luôn đoàn kết giúp nhau trong nhiệm vụ và cuộc sống. Đặc biệt, các thành viên trong đội rất tâm huyết với nhiệm vụ được giao, không ngại nguy hiểm khi đối mặt với tội phạm. Đội luôn nhận được sự quan tâm và giúp đỡ của chính quyền địa phương và CA các cấp. Cùng với đó là sự ủng hộ và chia sẻ từ gia đình của các thành viên, cũng như từ người dân”.

Sau hơn 8 năm thành lập, “hiệp sĩ” Đức cùng đồng đội trong Đội XKPCTP thị trấn Lai Uyên là một trong những lực lượng nòng cốt phòng, chống tội phạm ở cơ sở, không ngại nguy hiểm khi giáp mặt với tội phạm. Đặc biệt thời gian gần đây, nhiều đối tượng trộm, cướp tài sản rất liều lĩnh, sẵn sàng sử dụng mọi thủ đoạn như chạy xe tốc độ cao, dùng hung khí… để chống trả “hiệp sĩ” khi bị truy đuổi nên các anh càng phải cẩn trọng hơn khi đối mặt với hiểm nguy.

Không chỉ tham gia truy bắt tội phạm quả tang, các anh còn phối hợp với lực lượng CA truy bắt đối tượng truy nã hoặc nghi can trong các vụ án. Nói về việc này, “hiệp sĩ” Đức chia sẻ: “Một số đối tượng sau khi gây án thường có xu hướng tìm đến huyện Bàu Bàng thuê trọ, nhà nghỉ ở những khu vực giáp ranh, để ẩn náu và hoạt động. Khi có thông tin đối tượng truy nã đang lẩn trốn trên địa bàn, chúng tôi thường phối hợp với CA địa phương truy tìm, đồng thời vận động các chủ nhà trọ, nhà nghỉ và người dân cung cấp thông tin. Nhờ sự hỗ trợ tích cực của người dân mà chúng tôi và CA địa phương đã bắt được nhiều đối tượng truy nã, can phạm đang ẩn náu trên địa bàn”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết
Tags
Hiệp sĩ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên