Hiểu biết pháp luật, nâng cao về bình đẳng giới

Cập nhật: 09-11-2023 | 08:49:01

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã triển khai đến các cơ sở hội nhiều hoạt động cho Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Bình Dương năm 2023.


Cán bộ Hội LHPN các cấp thảo luận về bình đẳng giới nhân lễ phát động Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11

Bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 có chủ đề “Bảo đảm an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Thời gian thực hiện từ ngày 15-11 đến hết 15-12 .

Theo đó, các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong tháng 11 nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc chủ động tìm hiểu, học tập pháp luật, phát huy ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật của cán bộ, hội viên phụ nữ. Thông qua tuyên truyền còn nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cấp Hội LHPN Việt Nam, gắn với việc tham gia xây dựng pháp luật, phản biện xã hội, đề xuất chính sách liên quan đến phụ nữ, gia đình và bình đẳng giới.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới còn là điểm nhấn tạo nên chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn tỉnh. Các hoạt động của năm nay còn nhằm tạo được sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc bảo đảm an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, các hoạt động phải bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm. Các cấp hội tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách và triển khai các hoạt động hưởng ứng tháng hành động. Công tác truyền thông sẽ được tổ chức với các hình thức, như: Hội thi, hội diễn, diễn đàn, văn bản, áp phích, băng rôn, cờ phướn tại các khu trung tâm, trụ sở cơ quan, khu chung cư, nơi công cộng, nơi có đông dân cư…

“Song song đó, hội sẽ duy trì và củng cố các mô hình, câu lạc bộ có liên quan để phát huy công tác tuyên truyền, làm cánh tay nối dài của hội với các tầng lớp phụ nữ, trẻ em nhất là phụ nữ và trẻ em yếu thế; đồng thời tiếp tục phát huy tính hiệu quả của những mô hình, như: Giỏ sách pháp luật, góc pháp luật, người đàn ông là điểm tựa, Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc…”, bà Huỳnh Thị Thúy Phương chia sẻ.

QUỲNH NHƯ - THANH TUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=548
Quay lên trên