Hiệu quả hoạt động từ một đơn vị cựu chiến binh

Cập nhật: 25-09-2012 | 00:00:00

Nhìn lại kết quả hoạt động của Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Phú Lợi (TP.TDM) những năm qua mới thấy sự tiến triển, đổi mới, tạo được môi trường gắn bó, chia sẻ để từng hội viên được sống trong tình đồng đội và tình làng nghĩa xóm của ngày hôm nay.

Hội CCB phường Phú Lợi được tách ra từ Hội CCB phường Phú Hòa từ năm 2004, đến nay trải qua 2 nhiệm kỳ hoạt động với 9 chi hội. Đa phần hội viên đều là cán bộ về hưu (chiếm 70%). Mặc dù còn non trẻ nhưng những kết quả thực hiện nhiệm vụ chăm lo cho hội viên, tham gia tích cực các hoạt động phong trào, hỗ trợ chính quyền đoàn thể trên các mặt trận, lĩnh vực đời sống xã hội là không ít. 

Các hội viên Hội CCB phường Phú Lợi phấn khởi cùng nhau tổ chức các chuyến công tác xã hội, tặng học bổng cho học sinh giỏi trên địa bàn phường

Đưa chúng tôi xem cây shala xanh lá ở trong khuôn viên cơ quan, chú Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Hội CCB phường Phú Lợi cho biết: “Nói về phong trào trồng cây xanh bảo vệ môi trường, chúng tôi thực hiện được nhiều công trình ý nghĩa. Bên tượng đài liệt sĩ của phường còn có những dãy hoa xanh đẹp cũng do các thành viên của Hội CCB phường đảm trách. Hội đã đảm nhận thực hiện tuyến đường kiểu mẫu, đường 11-12 (đoạn đến Khu di tích Nhà tù Phú Lợi), trồng hơn 100 cây dầu ở khu phố 8, 150 cây viết ở tổ 88, 89, khu phố 9…”.

Về tinh thần tương thân tương ái, ông nói: “Có rất nhiều hội viên làm kinh tế giỏi, không chỉ làm giàu cho bản thân gia đình mà còn tích cực hỗ trợ giúp đỡ hội viên vượt qua khó khăn trong cuộc sống”. Điển hình như cô Trương Thị Mai, khu phố 8, là người nữ chiến sĩ trong kháng chiến chống Mỹ năm xưa. Nhờ cần mẫn, chăm chỉ, cuộc sống gia đình khấm khá nên cô không quên san sẻ với đồng chí từ việc ủng hộ quần áo, tiền quà thăm hỏi tết, những chuyến đi thăm lại chiến trường xưa. Hay như chú Nguyễn Văn Dũng, hội viên chi hội khu phố 2 đã phát triển kinh tế gia đình nhờ kinh doanh vật liệu xây dựng. Chú sẵn lòng giúp hội viên khó khăn được mua chịu cho đến khi có thể trả mới thôi, hoặc có trường hợp chú ủng hộ cát, đá, xi măng, gạch cho những căn nhà đồng đội. Chú Trần Đức Thể, khu phố 8 cũng là tấm gương như thế. Chú thường xuyên giúp đỡ hội viên CCB, tặng học bổng cho học sinh nghèo…

Với Phường hội cũng đã phát triển nguồn Quỹ xoay vòng vốn với tinh thần người khá giúp người khó đến nay được hơn 160 triệu đồng, bình quân trên 400.000 đồng/hội viên. Bằng nhiều hình thức giúp nhau tiền vốn không tính lãi với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng cho 58 hội viên. Nhiều hội viên còn góp công, góp sức giúp đỡ cho đồng đội trong việc sửa chữa, xây dựng mới nhà cửa, từng bước vượt qua mức nghèo. 202 hội viên vay tiền từ các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để làm vốn phát triển kinh tế gần 2 tỷ đồng đều sử dụng có hiệu quả và đúng mục đích…

Nhìn vào toàn bộ quá trình hoạt động và kết quả đạt được, có thể nói Hội CCB phường Phú Lợi là đơn vị điển hình trong công tác chăm lo và đoàn kết hội viên CCB. Thông qua đó, nhiều tập thể, cá nhân đã được UBND tỉnh, Hội CCB tỉnh, UBND phường tuyên dương. Trong đó, đáng nói hơn nữa là nhiều CCB mặc dù tuổi đã cao nhưng vẫn gắn bó với tổ chức, với phong trào hội rất tích cực. Quả là, những người CCB tham gia các chiến trường năm xưa giờ đây luôn là những tấm gương mẫu mực để con cháu noi theo bằng tinh thần, ý chí sống tốt đẹp và tình yêu thương giúp đỡ dành cho nhau.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên