Hiệu quả nhờ quan tâm đời sống người lao động

Cập nhật: 09-04-2012 | 00:00:00

Với vỏn vẹn gần 50m2 nhưng cường độ làm việc tại Văn phòng HTX Bốc xếp Ga Sóng Thần luôn  liên tục. Cách làm việc nhanh nhẹn, xông xáo của Văn phòng HTX đã truyền cảm hứng đến trên 40 tổ bốc xếp đang tất bật lên xuống hàng hóa tại Ga Sóng Thần. Vừa dẫn chúng tôi tiếp cận với các tổ bốc xếp, anh Nguyễn Văn Đẩu, Chủ nhiệm HTX vừa khoe: “Do lợi thế HTX nằm trong Ga Sóng Thần nên hàng hóa luôn có quanh năm, lượng khách hàng của HTX cũng trở nên quen thuộc nhiều năm nay với nhiều loại hàng hóa chuyển từ Bắc, Trung vào Nam và ngược lại”.

Anh Nguyễn Văn Đẩu cho biết, hiện nay, HTX có gần 500 CB-CNV. Do đặc thù nghề nghiệp là vận tải hàng hóa với chủ yếu là số lao động phổ thông nên nhiều năm nay, Ban chủ nhiệm HTX luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Cụ thể hơn là Ban chủ nhiệm phân bổ, sắp xếp đầy đủ công việc cho các tổ để anh em luôn có việc làm, tăng thu nhập với mức lương trung bình trên 3 triệu đồng (chưa tính tiền bồi dưỡng của khách hàng). Do có mức thu nhập khá nên đa số người lao động luôn gắn bó với HTX, trong đó có nhiều lao động lâu năm trở thành xã viên của HTX cùng cống hiến ý tưởng để góp sức đưa HTX ngày càng phát triển. Theo anh Đẩu, nếu làm lĩnh vực bốc xếp mà mình không quan tâm chu đáo cho người lao động thì nguy cơ mất khách hàng là rất dễ xảy ra. Do vậy, HTX luôn lắng nghe những góp ý của khách hàng.

Nhiều năm nay, tổng doanh thu hàng năm của HTX luôn tăng. Năm 2011, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt trên 25 tỷ đồng, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trên 1,6 tỷ đồng. Ngoài ra, HTX còn tích cực tham gia nhiều hoạt động phong trào TDTT, VHVN tại địa phương, tham gia đóng góp các chương trình xây dựng nhà tình thương, đại đoàn kết, chương trình xã hội từ thiện của địa phương và Liên minh HTX tỉnh phát động.

Nói về điều này, anh Đẩu tâm sự: “Hiện nay, khách hàng luôn khó tính, hơn nữa gần đây có nhiều công ty vận tải hàng hóa ra đời nên tính cạnh tranh càng khốc liệt hơn trong việc vận chuyển hàng hóa. Do vậy, ngoài việc cạnh tranh về giá cả vận chuyển, chúng tôi luôn quán triệt tốt cho người lao động trong quá trình vận chuyển phải làm vừa lòng khách hàng như bảo đảm giao hàng đúng hẹn, không thất thoát, hư hỏng. Nếu một khách hàng nào đó phàn nàn về việc vận chuyển chưa tốt, chúng tôi sẵn sàng thay đổi nhân sự ở tổ đó để bảo đảm tiêu chí hoạt động của HTX là luôn coi khách hàng là thượng đế. Với kinh nghiệm hàng  chục năm trong nghề bốc xếp, anh Đẩu rất hiểu khách hàng và cả người lao động. Do vậy, anh luôn quan tâm tốt đời sống người lao động và giúp họ ngày càng chuyên nghiệp hơn trong ngành nghề, đáp ứng tốt các tiêu chí của nghề bốc xếp, vận tải hiện nay.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên