Hiệu quả trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm đợt cao điểm

Cập nhật: 08-02-2023 | 08:50:16

TP.Thuận An có 4 phường trọng điểm tiềm ẩn mất an ninh trật tự (ANTT) gồm Bình Hòa, An Phú, Thuận Giao và Bình Chuẩn. Nhằm góp phần bảo đảm ANTT, thời gian qua, lực lượng công an (CA) của các phường trên liên tiếp mở các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm và kịp thời xử lý nhiều vụ việc.


Qua công tác tuần tra vũ trang, Công an phường Thuận Giao phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm giao thông

Trung tá Tạ Quốc Toản, Trưởng CA phường An Phú, cho biết tình hình ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 ở phường An Phú được bảo đảm, ổn định. Số vụ việc xảy ra ảnh hưởng đến ANTT giảm nhiều so với những năm trước. Có được kết quả này là do giữa tháng 11- 2022, CA phường An Phú đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên địa bàn. Trong đợt cao điểm, CA phường phối hợp với lực lượng dân quân, dân phòng và bảo vệ khu phố thường xuyên tổ chức tuần tra. Từ ngày 15-11-2022 đến 5-2- 2023, CA phường An Phú đã tổ chức gần 350 đợt tuần tra với trên 700 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Song song với công tác tuần tra, CA phường tích cực vận động quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm, từ đó đã tiếp nhận được hàng chục nguồn tin có giá trị phục vụ cho công tác điều tra.

Theo Trung tá Tạ Quốc Toản, từ ngày 15-11-2022 đến ngày 5-2-2023, CA phường An Phú đã phát hiện 12 vụ việc liên quan đến ANTT tại địa phương, trong đó xử lý 2 vụ đánh bạc với 11 người liên quan; xử phạt vi phạm hành chính 73 người sử dụng trái phép chất ma túy; xử phạt hành chính 4 vụ, 7 người về hành vi cố ý gây thương tích; bắt quả tang 1 vụ cướp giật tài sản; chuyển hồ sơ 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản cho CA TP.Thuận An thụ lý theo thầm quyền; lập hồ sơ đưa 6 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc. Đáng chú ý, trong đợt cao điểm này, CA phường An Phú phối hợp với lực lượng CA trong và ngoài tỉnh bắt 7 đối tượng truy nã.

Nhằm bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn, lực lượng CA phường Thuận Giao cũng đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm. Với sự vào cuộc quyết liệt của CA phường Thuận Giao, đến đầu tháng 2-2023, hàng chục quán cà phê “đèn mờ” đã ngưng hoạt động, nhiều chủ cơ sở chuyển đổi ngành nghề kinh doanh. Đáng chú ý, CA phường Thuận Giao cũng đã “xóa sổ” nhiều điểm đánh bạc và các điểm thanh thiếu niên tụ tập đua xe trên địa bàn.

Đại úy Trần Văn Thông, Trưởng CA phường Thuận Giao, cho biết thời gian qua CA phường luôn đề cao công tác phòng ngừa tội phạm. Trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tình hình ANTT trên địa bàn bảo đảm ổn định, không xảy ra tình huống bất ngờ. Theo đó, trong đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm vừa qua, CA phường Thuận Giao tổ chức gần 300 đợt tuần tra vũ trang và đã bắt xử lý hàng chục người sử dụng ma túy trái phép.

THANH QUANG - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên