Hiệu quả từ công tác phối hợp phá án

Cập nhật: 13-06-2024 | 10:41:25

Thời gian qua, nhờ công tác phối hợp giữa Công an (CA) Bình Dương và CA các tỉnh, thành cũng như Cục nghiệp vụ Bộ Công an được nhịp nhàng mà nhiều vụ án nhanh chóng được làm rõ, tạo an tâm cho người dân.


Tang vật liên quan đến một chuyên án ma túy do Công an tỉnh phối hợp triệt xóa. Ảnh: CABD

Một trong những chiến công đánh dấu sự hiệu quả trong công tác phối hợp là thành tích truy xét vụ cướp tiệm vàng ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng giữa CA Bình Dương và CA Tây Ninh. Trước đó, vào ngày 3-4, sau khi xảy ra vụ cướp tiệm vàng ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA Bình Dương xác định đối tượng Phạm Hoàng Hưng (SN 1996, ngụ quận 6, TP.Hồ Chí Minh) là một trong 4 người tham gia vụ án. Sau khi gây án, Hưng lẩn trốn tại một sòng bạc thuộc Vương quốc Campuchia.

Từ các cơ sở trên, CA Bình Dương đã trao đổi thông tin với CA tỉnh Tây Ninh phối hợp xác minh, truy bắt. Không lâu sau, lực lượng phối hợp đã bắt được đối tượng Hưng bàn giao cho CA tỉnh Bình Dương xử lý theo quy định. Với thành tích này, Phòng Cảnh sát hình sự CA 2 tỉnh Bình Dương và Tây Ninh đã được khen thưởng.

Trong những tháng đầu năm 2024, với sự phối hợp đồng bộ, hiệu quả, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy CA tỉnh Bình Dương liên tiếp triệt phá các đường dây ma túy liên tỉnh. Cụ thể là trong tháng 3, CA tỉnh Bình Dương phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, các Cục nghiệp vụ Bộ CA, CA tỉnh Tây Ninh và Đoàn 3 bộ đội biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) triệt xóa đường dây mua bán trái phép ma túy số lượng lớn, thu giữ hơn 22kg ma túy các loại. Đường dây ma túy này do Lê Văn Hoàn (SN 2003) cầm đầu. Đến nay lực lượng chức năng đang tạm giữ 6 đối tượng, làm việc với 14 người có liên quan.

Một trong những thành tích đặc biệt xuất sắc nữa là Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CA tỉnh Bình Dương đã phối hợp đấu tranh triệt xóa đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 65kg ma túy các loại cùng nhiều tang vật khác. Đường dây ma túy do đối tượng Võ Văn Quyên (SN 1991, quê An Giang, trú khu phố Bình Đức 1, phường Bình Hòa, TP.Thuận An) cầm đầu.

Trước đó, Phòng 5-C04, Bộ CA chủ trì phối hợp CA tỉnh Bình Dương và CA TP.Hồ Chí Minh triệt phá chuyên án 668H do C04 xác lập và chuyên án 419N do CA Bình Dương xác lập. Kết quả, tại Bình Dương bắt khởi tố 2 đối tượng; tại TP.Hồ Chí Minh bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ 38kg ma túy các loại. CA tỉnh phối hợp CA tỉnh Tây Ninh truy bắt đối tượng vận chuyển 45kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam qua địa phận tỉnh Tây Ninh đi tỉnh Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ. CA tỉnh phối hợp triệt xóa chuyên án 123P (Cục C04 xác lập) đấu tranh đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy từ Lào vào tỉnh Bình Dương tiêu thụ.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=486
Quay lên trên