Hiệu quả từ diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”

Cập nhật: 23-08-2022 | 08:33:37

Công an (CA) huyện Bàu Bàng vừa phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức diễn đàn “CA lắng nghe ý kiến nhân dân” tại cụm xã Trừ Văn Thố và Cây Trường nhằm nắm bắt tâm tư, ý kiến đóng góp của người dân trong công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự (ANTT).

 Người dân phát biểu góp ý tại diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” ở xã Trừ Văn Thố và Cây Trường

 Tại diễn đàn, các đại biểu được nghe đại diện CA huyện Bàu Bàng báo cáo về tình hình, kết quả công tác bảo đảm ANTT trong 8 tháng năm 2022. Theo đó, CA huyện đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện triển khai quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, bảo đảm ANTT tại địa phương.

Trong công tác tấn công tội phạm, CA huyện đã thực hiện tốt công tác nắm hộ, nắm người và giải quyết có hiệu quả các vụ việc phức tạp ngay tại cơ sở. Các vụ án trộm cắp, cướp giật tài sản được nhanh chóng điều tra, làm rõ, không để ảnh hưởng đến dư luận xã hội; tệ nạn xã hội từng bước được đẩy lùi.

Sau khi nghe báo cáo, người dân, lực lượng nòng cốt ở cơ sở đã có những đóng góp đối với lực lượng CA xã Trừ Văn Thố và Cây Trường trên các lĩnh vực công tác. Đặc biệt, có nhiều ý kiến đánh giá cao kết quả việc thực hiện đề án đưa CA chính quy đảm nhiệm các chức danh CA xã cùng tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. Ông Nguyễn Thiên Thanh (ngụ xã Trừ Văn Thố), nhận xét từ khi lực lượng CA chính quy về xã thì tình hình ANTT có sự chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành pháp luật và tinh thần phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trong nhân dân được nâng cao rõ rệt. Bên cạnh những kết quả tích cực trên, ông Thanh cũng đề nghị CA xã Trừ Văn Thố cần hướng dẫn, giải thích rõ các thủ tục hành chính khi người dân đến liên hệ để tránh đi lại nhiều lần.

Trong khi đó, ông Nguyễn Nhật Hiểu (ngụ xã Cây Trường), cho biết nhờ lực lượng CA thường xuyên tuần tra vũ trang, nhất là tuần tra về đêm mà tình hình ANTT ở khu vực giáp ranh được giữ vững ổn định, tội phạm hoạt động lưu động như trộm cắp, cướp giật tài sản khó có cơ hội gây án. Do đó, người dân mong muốn lực lượng CA từ huyện đến xã tiếp tục duy trì công tác tuần tra vũ trang nhưng phải liên tục thay đổi tuyến đường, khung giờ để đối tượng xấu khó nắm được quy luật mà né tránh. ở khu vực giáp ranh được giữ vững ổn định,

Ngoài những ý kiến đóng góp chân tình trên, người dân còn cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp lực lượng CA điều tra, xác minh, xử lý các vụ việc liên quan đến tình hình ANTT tại địa phương. Qua diễn đàn, người dân cũng đề nghị CA địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm nổi cộm trên địa bàn cùng các biện pháp phòng ngừa…

Trên tinh thần cầu thị, đại diện CA huyện Bàu Bàng cùng CA xã Trừ Văn Thố và Cây Trường đã nghiêm túc tiếp thu và giải đáp thỏa đáng những ý kiến đóng góp của nhân dân. Theo Trung tá Võ Hồng Bào, Trưởng CA huyện Bàu Bàng, những ý kiến đóng góp của nhân dân tại diễn đàn có ý nghĩa rất quan trọng, giúp lực lượng CA huyện nhìn nhận khách quan những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để kịp thời có biện pháp khắc phục nhằm phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Việc tổ chức diễn đàn “CA lắng nghe ý kiến nhân dân” còn là một trong những kênh thông tin hết sức quan trọng, thể hiện sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng CA các cấp với nhân dân. Qua đó, giúp lực lượng CA phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo đảm ANTT, góp phần xây dựng hình ảnh CA huyện Bàu Bàng bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Thời gian tới, CA huyện mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành và đóng góp nhiều hơn nữa của người dân để CA từ huyện đến xã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 NGUYỄN HẬU - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên