Hiệu quả từ mô hình “Đồng hành cùng học sinh nghèo”

Cập nhật: 16-08-2024 | 08:23:46

 Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã tham mưu thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa giúp học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như mô hình “Đồng hành cùng học sinh nghèo” của xã Hưng Hòa, nhận giúp đỡ, hỗ trợ 4 trẻ mồ côi cha mẹ có điều kiện để tiếp tục đến trường.

Từ mô hình “Đồng hành cùng học sinh nghèo” đã lan tỏa trên địa bàn huyện với những tên gọi mô hình khác nhau, như mô hình “Tổ thu gom phế liệu giúp trẻ em nghèo” ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Hội Phụ nữ xã Cây Trường II; mô hình “Hũ gạo tình thương” của Mặt trận xã Tân Hưng; mô hình “Mẹ đỡ đầu” của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện...

Thông qua những mô hình trên đã kêu gọi, vận động các cá nhân hảo tâm, các đơn vị tài trợ cùng đồng hành chăm lo cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thắp sáng ước mơ của nhiều học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=117
Quay lên trên