Hiệu quả từ một mô hình

Cập nhật: 06-07-2011 | 00:00:00

Sau thời gian thành lập, lực lượng dân quân thường trực (LLDQTT) thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên) từng bước vững mạnh, sẵn sàng chiến đấu, tham gia cứu hộ, cứu nạn, phòng chống thiên tai, nhất là góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương...

  LLDQTT thị trấn Tân Phước Khánh phối hợp với lực lượng công an kiểm tra nhà trọLà địa bàn nằm gần trung tâm tỉnh lỵ, đồng thời nối giáp với phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An) và các xã trong huyện, những năm gần đây, kinh tế phát triển nhanh cũng đã nảy sinh mâu thuẫn khó lường về an ninh trật tự. Thống kê sơ bộ năm qua, Tân Phước Khánh xảy ra 6 vụ đình, lãn công; 23 vụ vi phạm pháp luật hình sự; 33 vụ vi phạm hành chính và 20 vụ tai nạn giao thông... Trước tình hình đó, Tân Phước Khánh đã thành lập LLDQTT. Và từ đó đến nay, hoạt động của lực lượng từng bước chuyển biến tích cực. Bởi trình độ học vấn của chiến sĩ đều từ THCS trở lên, trong 100% tỷ lệ đoàn viên, có 13,33% chiến sĩ là đảng viên.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương, LLDQTT Tân Phước Khánh luôn gắn học kết hợp với hành trong huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị gắn với phổ biến kiến thức pháp luật, làm cho cán bộ, chiến sĩ nắm chắc nhiệm vụ, thành thạo vũ khí trang bị kỹ thuật... Cụ thể thời gian qua, LLDQTT đã phối hợp với công an địa phương tổ chức 12 cuộc tuần tra, truy quét phát hiện hàng chục vụ việc phạm pháp, thu hàng trăm triệu đồng trả lại cho người bị hại. Hiệu quả đó đã tạo được lòng tin đối với chính quyền và quần chúng nhân dân.

Một trong những yếu tố quan trọng để đạt được hiệu quả là nhờ thực hiện mô hình xây dựng trụ sở làm việc riêng biệt cho LLDQTT. Không chỉ vậy, cấp ủy, chính quyền địa phương còn trang bị công cụ hỗ trợ hoạt động, các phương tiện phục vụ đời sống tinh thần... đã góp phần động viên cán bộ, chiến sĩ LLDQTT thị trấn Tân Phước Khánh không ngừng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

ÂN THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên