Hiệu quả từ phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Cập nhật: 10-06-2023 | 08:29:09

Thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) I đã có nhiều giải pháp, nâng cao hiệu quả phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) theo hướng thiết thực, lan tỏa cụ thể bằng các phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”…


Chị Chu Thị Huệ, với tinh thân yêu nghề, luôn cố gắng tìm tòi các giải pháp, khắc phục những bất cập trong dây chuyền, nâng cao hiệu quả sản xuất

Lan tỏa tinh thần thi đua yêu nước

Hưởng ứng phong trào TĐYN do CĐCS Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam phát động, đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và công nhân lao động (CNLĐ) đã tích cực tìm tòi, đưa ra nhiều sáng kiến cải tiến quy trình, hợp lý hóa sản xuất, nâng cao hiệu suất lao động và làm lợi cho doanh nghiệp (DN). Tiêu biểu là trường hợp chị Chu Thị Huệ (Phòng Cutting xưởng 1), với tinh thần yêu nghề luôn cố gắng tìm tòi các biện pháp, giải pháp, theo dõi máy, khắc phục những bất cập và lỗi nhỏ nhất trong dây chuyền, giúp bảo đảm những sản phẩm tạo ra đạt chất lượng cao nhất, tiết kiệm chi phí cho DN. Đơn cử, với Đề án cải thiện thay thế khoang hở từ trong sơ đồ hàng Lululemon của chị đã giúp tiết kiệm vải nguyên liệu, làm lợi cho DN hơn 356 triệu đồng/quý.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Sen (bộ phận may, nhà máy tại VSIP II) luôn phát huy sáng kiến, sáng tạo mang lại lợi ích thiết thực, cụ thể như Đề án cải thiện thanh chắn bảo vệ màn hình và bàng KPI chuyền may. Đề án không những giúp CNLĐ thao tác bảo đảm an toàn lao động hơn, mà còn tiết kiệm, giảm chi phí cho DN 315 triệu đồng/năm.

Góp phần phát triển doanh nghiệp

Ông Elephant, Hiệp lý Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam, cho biết thời gian qua tình hình khó khăn chung trên thế giới tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của nhiều DN. Các đơn hàng bị cắt giảm, lao động, việc làm, thu nhập của CNLĐ cũng bị giảm theo. Lường trước được khó khăn này, công ty đã nỗ lực trong tìm kiếm đơn hàng để bảo đảm ổn định hoạt động. Bên cạnh đó, tổ chức CĐCS cùng các cấp quản lý và tập thể CNLĐ đã đoàn kết, nỗ lực cùng Ban giám đốc công ty vượt qua khó khăn. Đặc biệt, CĐCS đã tổ chức phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”. Với tinh thần năng động, vượt khó, sáng tạo trong lao động sản xuất, các tổ, bộ phận sản xuất, phân xưởng phát động đăng ký đề tài, cải tiến kỹ thuật, tối ưu hóa sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thu hút đông đảo CNLĐ hưởng ứng, tham gia. Từ đó, CNLĐ đã đề ra nhiều sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa quy trình sản xuất, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng năng suất lao động, bảo đảm chất lượng và giảm giá thành, tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường. Qua đó, ổn định và phát triển hoạt động SXKD của DN, bảo đảm việc làm, thu nhập cho hơn 3.000 CNLĐ đang làm việc tại công ty.

Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Công đoàn VSIP, cho biết một trong những nhiệm vụ nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS được Công đoàn VSIP gắn với các phong trào TĐYN nhằm phát huy trí tuệ, cổ vũ, động viên cán bộ, ĐVCĐ, CNLĐ hiến kế, đề xuất các sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả SXKD của DN và cải thiện thu nhập cho CNLĐ; từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động, vị trí của tổ chức CĐCS trong DN. Thời gian tới, Công đoàn VSIP tiếp tục phát động các phong trào TĐYN trong ĐVCĐ, CNLĐ, góp phần hoàn thành mục tiêu SXKD của DN, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” với mục tiêu “Năng suất, chất lượng, hiệu quả, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”.

Ông Đặng Quang Duẩn, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam, cho biết thời gian qua phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” trong công ty luôn nhận được sự quan tâm hưởng ứng tích cực của ĐVCĐ, CNLĐ và sự hỗ trợ từ Ban giám đốc công ty. Qua phong trào, số lượng CNLĐ tạo ra sáng kiến, sáng tạo cải tiến kỹ thuật nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng của sáng kiến được công nhận hàng năm đều tăng. Đến nay, phong trào được xem là một trong những hoạt động hiệu quả, mang lại lợi ích kinh tế cho DN, cải thiện, nâng cao thu nhập cho CNLĐ…

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1153
Quay lên trên