Hiệu quả từ phong trào thi đua ở khối nông trường, xí nghiệp

Cập nhật: 30-05-2023 | 08:40:19

Thời gian qua, các phong trào thi đua do Khối thi đua Nông trường - Xí nghiệp Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa thực hiện đã đóng góp tích cực, hiệu quả, thúc đẩy mạnh mẽ sản xuất, kinh doanh của công ty.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn

Để phong trào thi đua đạt hiệu quả cao, vào những ngày đầu của năm, Khối thi đua Nông trường - Xí nghiệp phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, tổ chức đoàn thể quần chúng tại đơn vị, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các phong trào phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, thực tiễn tại các đơn vị. Các phong trào gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động sinh hoạt chính trị “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cụ thể là các phong trào “Nâng cao chất lượng sản phẩm”, “Thi đua lao động giỏi”, “Sáng kiến - cải tiến - tiết kiệm”, “Thi đua nước rút hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh những tháng cuối năm”, “Luyện tay nghề, thi thợ giỏi”, “Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa”, “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” “Giỏi việc nước đảm việc nhà, nuôi con khỏe - dạy con ngoan”, “Phòng chống cháy nổ mùa khô”... Đặc biệt là phong trào “Thi đua bảo đảm ngày công lao động, công nhân khai thác cạo choàng hàng tháng”, “Thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng hàng tháng” do công ty phát động.

Các thành viên trong Khối thi đua Nông trường - Xí nghiệp thực hiện ký kết giao ước thi đua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Các phong trào thi đua đã nâng cao nhận thức, tư tưởng của cán bộ, công nhân lao động (CB-CNLĐ) trong các đơn vị, tạo không khí thi đua hăng say lao động, tận tụy trong công tác. CB-CNLĐ thường xuyên đổi mới phương pháp làm việc, không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh của công ty.

Đơn cử, trong năm 2022, các thành viên trong khối đã thực hiện được hơn 10.515 tấn mủ quy khô, đạt 111,87% kế hoạch năm và 100% các nông trường đều hoàn thành kế hoạch công ty giao; trong đó, đơn vị hoàn thành cao nhất là Nông trường Cao su Nhà Nai với 128,20% kế hoạch. Sản lượng chế biến thực hiện được hơn 21.364 tấn mủ thành phẩm các loại, đạt 93,29% kế hoạch năm, mủ thành phẩm sản xuất ra đều đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Cùng với đó, các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO:9001, môi trường ISO:14001 và hệ thống quản lý phòng thí nghiệm ISO/ IEC 17025 tiếp tục được duy trì và phát huy hiệu quả tốt trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, giúp chất lượng sản phẩm, thương hiệu của công ty ngày càng nâng cao. Công ty đã được cấp giấy chứng nhận quản lý rừng bền vững theo Hệ thống PEFC và đang chờ cấp giấy chứng nhận chuỗi Hành trình sản phẩm PEFC CoC cho 3 nhà máy chế biến. 

Xây dựng đội ngũ công nhân giỏi tay nghề

Cùng với các phong trào thi đua, khối cũng đã thường xuyên duy trì công tác kiểm tra kỹ thuật, rèn luyện tay nghề nhằm nâng cao năng suất, sản lượng mủ... Cụ thể, trong năm qua, trên phạm vi toàn công ty, tỷ lệ công nhân khai thác có tay nghề xuất sắc đạt 80,62%; tay nghề giỏi đạt 17,65%; tay nghề khá đạt 1,73%, không có tay nghề yếu kém.

Song song đó, công tác trồng tái canh và chăm sóc vườn cây kiến thiết cơ bản cũng được khối thi đua chú trọng. Trên cơ sở kế hoạch của công ty, các đơn vị đã tổ chức thực hiện thâm canh, chăm sóc tốt vườn cây kiến thiết cơ bản, bảo đảm chất lượng vườn cây sinh trưởng tốt, tăng trưởng đường vanh đạt quy định. Ngoài ra, các đơn vị còn tổ chức thực hiện tốt công tác bảo vệ thực vật, bón phân đúng quy định và tiến độ công ty giao. Đến nay, toàn công ty hoàn thành trồng tái canh được 483,42 ha, tỷ lệ cây sống 100%, cây sinh trưởng đạt tầng lá theo quy định.

Theo Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, phong trào thi đua tại các đơn vị trong Khối thi đua Nông trường - Xí nghiệp được triển khai dưới nhiều hình thức, đa dạng, duy trì đều đặn, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực công tác. Thông qua thực hiện phong trào thi đua đã khơi dậy tinh thần và tác phong lao động cần cù, sáng tạo, rèn luyện phẩm chất đạo đức của mỗi CB-CNLĐ; từ đó có nhiều sáng kiến, cải tiến, kỹ thuật được áp dụng đạt hiệu quả cao. Năm 2022, các đơn vị trong khối đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2023 các đơn vị trong khối tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua lao động, sản xuất gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; chú trọng công tác phát hiện, xây dựng, lựa chọn và nhân rộng các điển hình tiên tiến thông qua các phong trào thi đua. Đặc biệt, khối phấn đấu 100% đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; xây dựng tổ chức cơ sở Đảng đạt từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; đoàn thể đạt vững mạnh trở lên; cơ quan đạt chuẩn văn hóa; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Trong năm 2023, các đơn vị trong khối phấn đấu 100% CB-CNLĐ hoàn thành nhiệm vụ; 75% trở lên đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”; phấn đấu có trên 10% trở lên đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Cùng với đó, khối tổ chức chăm lo, thăm hỏi CB-CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và giao lưu, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CB-CNLĐ...

KHÁNH PHONG - ĐỨC THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên