Hiệu quả từ tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa”

Cập nhật: 17-11-2022 | 09:19:13

Thời gian qua, đợt sinh hoạt “Tự soi, tự sửa” đã được toàn Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên thực hiện nghiêm túc, kịp thời nhận diện những tồn tại, khuyết điểm, đề ra những giải pháp sửa chữa, khắc phục, giúp cán bộ, đảng viên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhận diện, khắc phục hạn chế

Đảng bộ thị trấn Tân Thành có 11 chi bộ với 252 đảng viên, là một trong những Đảng bộ của huyện thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 94 của Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên về tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa” gắn với “Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thị trấn thực sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ”. Tại những buổi sinh hoạt chuyên đề, đại diện chi ủy, cán bộ, đảng viên trong Đảng ủy đã mạnh dạn, thẳng thắn nêu rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ, nhất là vai trò, trách nhiệm, tinh thần nêu gương của người đứng đầu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ. Với tinh thần chân thành, cởi mở, thẳng thắn và xây dựng, nhiều vấn đề về lề lối làm việc, tinh thần trách nhiệm, chuyên môn nghiệp vụ trong quá trình thực thi nhiệm vụ đã được cán bộ, đảng viên “tự soi” và “tự sửa”, đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp trong thời gian tới.

Đảng ủy thị trấn Tân Thành tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa”

Việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề không chỉ ở cấp Đảng ủy, mà còn được các chi bộ trực thuộc triển khai thực hiện phù hợp với đặc điểm, chuyên môn của từng chi bộ. Bà Đoàn Thị Ánh Tuyết, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Tân Thành, cho biết qua việc sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa” giúp đảng viên trong các chi bộ nhận thức cô đọng được những vấn đề về phê bình và tự phê bình. Sau buổi sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa”, cấp ủy chi bộ hoàn thiện báo cáo, gửi đảng viên trong chi bộ để làm căn cứ xây dựng kế hoạch sửa chữa, khắc phục và kiểm điểm cuối năm.

“Đây là cách làm rất hay, có tác dụng hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng. Khi thực hiện chỉ đạo của cấp trên về sinh hoạt chuyên đề “Tự soi, tự sửa”, đảng viên phải “tự soi” ra những tồn tại, hạn chế của bản thân, nếu không tự nhận chi bộ cũng sẽ chỉ ra. Từ đó, giúp cho cán bộ, đảng viên tự rà soát lại quá trình công tác, xem xét lại những hạn chế, khuyết điểm có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến trách nhiệm của bản thân. Qua đó, xây dựng kế hoạch “tự sửa” để sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, phát huy những ưu điểm, kết quả tốt, góp phần xây dựng tập thể cấp ủy, cơ quan, đơn vị đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, bà Đoàn Thị Ánh Tuyết cho hay.

Xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh

Đợt sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa” đã và đang được Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên tập trung chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện đồng bộ ở tất cả các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng, góp phần quán triệt, cụ thể hóa Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25-10- 2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị” và chỉ đạo của Tỉnh ủy. Từ đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu của cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, đây là dịp để cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu chủ động tự soi rọi lại bản thân, gia đình, đơn vị mình, tự sửa, khắc phục hạn chế, khuyết điểm.

Để thực hiện tốt việc “tự soi, tự sửa”, đòi hỏi các tổ chức Đảng, đảng viên phải phát huy trách nhiệm, tính tự giác, nêu gương, nhất là người đứng đầu. Qua đó, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đủ sức lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện. Do đó, Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã chỉ đạo các cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc “tự soi, tự sửa” tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Từng cấp ủy, cơ quan, đơn vị tiếp tục đưa việc “tự soi, tự sửa” thành nhiệm vụ, nội dung quan trọng trong sinh hoạt định kỳ; hình thức tổ chức phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế.

Việc “tự soi, tự sửa” phải gắn với kỷ luật, kỷ cương để bảo đảm thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; đồng thời phải có hình thức xử lý đối với những cán bộ, đảng viên thực hiện không nghiêm túc, nhất là đối với những cơ quan thực thi pháp luật, những ngành nhạy cảm, thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, với doanh nghiệp cần phải làm tốt “tự soi, tự sửa”. Trong sinh hoạt, chú trọng công tác tự phê bình và phê bình, bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ, thực chất, trên tinh thần xây dựng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc thực hiện “tự soi, tự sửa” để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng; đồng thời để nhân dân, MTTQ và các đoàn thể giám sát việc thực hiện “tự soi, tự sửa” của cán bộ, đảng viên.

Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã chỉ đạo các cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc “tự soi, tự sửa” tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Từng cấp ủy, cơ quan, đơn vị tiếp tục đưa việc “tự soi, tự sửa” thành nhiệm vụ, nội dung quan trọng trong sinh hoạt định kỳ; hình thức tổ chức phù hợp với điều kiện tình hình thực tế…

ĐỖ TRỌNG - PHƯƠNG THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên