Hillary Clinton sẽ làm gì ?

Cập nhật: 30-01-2010 | 00:00:00
st1\:*{behavior:url(#ieooui) }

Sau một năm làm ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton đã trải qua nhiều khoảnh khắc suy tư về tương lai chính trị của mình với một câu hỏi luôn tồn tại trong đầu: Sau 4 năm hoặc 8 năm nữa sẽ làm gì?

 

Theo báo chí Mỹ, có rất nhiều tin đồn về tương lai chính trị của bà Hillary Clinton. Giấc mơ vào Nhà Trắng của bà chưa phải đã hết vì như báo Anh The Observer mới đây viết: “Giấc mơ của bà Clinton trở thành nữ tổng thống (TT) đầu tiên của Mỹ đã bất ngờ sống lại”. Cũng có tin đồn Phó TT Joe Biden sẽ từ chức trong 2 năm tới để bà Clinton tham gia liên danh ứng viên phó TT năm 2012. Sau khi làm phó cho TT Barack Obama trong nhiệm kỳ 2, bà sẽ tranh chức TT vào năm 2016 !

 

Dù sao cũng chỉ là những tin đồn. Bà Hillary Clinton phản ứng ra sao trước những tin đồn đó? Trong chương trình truyền hình talk-show phát tại Washington tối 27-1 sau bức thông điệp liên bang của TT Barack Obama, bà Hillary Clinton khẳng định sẽ không tranh cử TT lần nữa và cũng sẽ không phục vụ chính quyền Mỹ 8 năm nếu TT Obama tái đắc cử nhiệm kỳ 2. Bà nói muốn trở lại cuộc sống bình thường sau sự nghiệp chính trị làm đệ nhất phu nhân, thượng nghị sĩ và ngoại trưởng trong suốt 2 thập kỷ.

 

Trả lời câu hỏi “ Liệu bà có thể phục vụ chính quyền 8 năm nữa?”, bà Clinton nói: “Không, thực sự tôi không thể làm được, 8 năm quả là thách thức rất lớn. Công việc ngoại giao rất mệt về thể xác, 7 ngày trong tuần, 24 giờ trong ngày, vất vả lắm. Vì vậy tôi muốn trao lại công việc cho người khác”.

 

Vậy bà Hillary Clinton sẽ làm gì sau khi rời chính trường? Bà nói: “Có rất nhiều việc tôi quan tâm và muốn làm. Thực sự tôi muốn trở lại cuộc sống riêng, đọc và viết sách, có thể cả dạy học. Tôi muốn đi du lịch nhưng không phải là những chuyến đi có mấy chục, thậm chí cả trăm người hộ tống”. Bà hy vọng dành cả chuyến đời mình để phấn đấu bảo vệ quyền lợi của phụ nữ.

 

Giới phân tích chính trị Mỹ nói một năm làm ngoại trưởng đã nâng vị thế của bà Hillary Clinton trở thành “nhà ngoại giao số 1 của Mỹ”. Theo kết quả điều tra của Viện Gallup, tỉ lệ ủng hộ bà đạt 62% trong khi TT Barack Obama đạt dưới 50%. Tạp chí Times đã ca tụng bà là “bà đầm thép của nước Mỹ” và tương lai chính trị của bà chưa thể sớm kết thúc.

 

(Theo NLĐ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên