Hình thành công dân số

Cập nhật: 04-04-2024 | 08:26:43

Chứng kiến các tình nguyện viên của Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một hướng dẫn người dân làm TTHC trên môi trường mạng, chúng tôi cảm nhận rõ tinh thần, trách nhiệm của họ. Do yêu cầu bắt buộc, nhiều hồ sơ phải làm trên nền tảng số, nộp qua hệ thống thông tin TTHC tỉnh nên cần có tài khoản định danh, chữ ký số, tài khoản ngân hàng… Đối với nhiều người dân, đây là điều “khó”, thế nhưng bằng các kỹ năng được huấn luyện, các tình nguyện tại đây đã nhanh chóng hướng dẫn người dân thực hiện thành công các hồ sơ.

Có nhiều khi đông người, làm việc “mướt mồ hôi” phục vụ lượng người đến làm thủ tục trực tiếp scan, nộp hồ sơ nhưng tình nguyện viên tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP.Thủ Dầu Một vẫn cố gắng hết sức để giúp người dân hình thành thói quen công dân số. Tuy vậy, có những trường hợp người dân chưa hiểu về hồ sơ toàn phần giải quyết trên nền tảng số nên đôi khi gây khó khăn… Từ những câu chuyện trong thực tế đã, đang diễn ra trên địa bàn tỉnh và tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Phục vụ Hành chính công 9 huyện, thị xã, thành phố, tại 91 xã, phường, thị trấn đối với hồ sơ toàn phần, nghĩa là 100% thành phần hồ sơ từ khâu tiếp nhận hồ sơ, xử lý hồ sơ đến trả hồ sơ đều phải theo quy trình số thì người dân vẫn còn gặp “khó”.

Do vậy, công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, quy định đến với người dân, đặc biệt là trong công cuộc chuyển đổi số lại càng phải được đề cao, nhất là làm sao để xây dựng thói quen công dân số cho người dân nhằm tạo sự thuận tiện trong xử lý TTHC qua nền tảng số. Và để làm được điều này, rất cần sự chung tay của toàn hệ thống chính trị và sự đồng thuận, hưởng ứng từ chính người dân.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=269
Quay lên trên