HLV Calisto tin ĐT Việt Nam sẽ vượt qua Singapore

Cập nhật: 07-12-2010 | 00:00:00

Chiều nay, thầy trò HLV Calisto đã hoàn tất việc chuẩn bị cho trận “chung kết” gặp Singapore. Thừa nhận Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước đội bóng Sư tử biển, ông Calisto vẫn tin vào cơ hội giành chiến thắng chung cuộc sẽ dành cho các tuyển thủ chủ nhà…

 

- Trước trận đấu quan trọng gặp Singapore, ĐT Việt Nam đã chuẩn bị được những gì thưa ông?

- Cho đến thời điểm này kế chuẩn bị về đấu pháp, cùng chiến thuật của ĐT Việt Nam cho trận gặp  Singapore đã hoàn tất. Theo tôi tất cả việc đều ổn, các cầu thủ Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu quan trọng này, điều đáng mừng nhất là ĐT Việt Nam đã sớm lấy lại được tinh thần thi đấu và sự tự tin sau trận thua Philippines.

 

 HLV Calisto tin vào cơ hội chiến thắng của đội nhà 

- Tiền vệ Lê Tấn Tài không thể thi đấu vì chấn thương, điều này tác động thế nào đến kế hoạch của ĐT Việt Nam?

 

- Đó là một thiếu hụt đáng tiếc, nhưng chúng tôi luôn có sẵn phương án thay thế, việc Tấn Tài vắng mặt không tạo ra những tác động xấu đến sức mạnh của ĐT Việt Nam. Trong trận đấu quan trọng này, Việt Cường có thể góp mặt ở đội hình xuất phát, Việt Thắng cũng được điền tên vào danh sách đăng ký, đó sẽ là những sự bổ sung rất quan trọng để BHL có thêm phương án để lựa chọn.

 

- Để giành chiến thắng trước Singapore, ông sẽ cho các tuyển thủ nhập cuộc với ý đồ hiến thuật nào?

 

- Singapore là đối thủ quen thuộc, họ hiểu quá rõ về ĐT Việt Nam nên chẳng có gì phải che giấu. ĐT Việt Nam buộc phải giành chiến thắng mới có cơ hội đi tiếp, nên chúng ta phải dâng cao tổ chức tấn công. Lúc này tôi không thể nói ĐT Việt Nam sẽ lựa chọn chiến thuật tấn công, hay lối chơi phòng ngự. Việt Nam sẽ thi đấu theo cách riêng của mình, đồng thời có những phương án cụ thể giải quyết từng tình huống tấn công cụ thể.

 

- Ông đánh giá thế nào về sức mạnh của đội tuyển Singapore?

 

Đây là một đội bóng mạnh, luôn được tổ chức rất tốt, họ có những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc. Trận gặp Singapore càng trở nên khó khăn hơn, khi đội bạn chỉ cần 1 điểm là đủ đi tiếp, họ có quyền lựa chọn cho mình lối đá phù hợp nhất. Singapore có nhiều lợi thế hơn, nhưng trong bóng đá không phải lúc nào đội được đánh giá có nhiều ưu thế hơn sẽ là những người giành chiến thắng.

 

- ĐT Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn ở trận thua Philippine, ông sẽ giải quyết vấn đề này thế nào khi tiếp Singapore?

 

- Muốn giành chiến thắng, đương nhiên chúng ta phải ghi được bàn thắng vào lưới đối phương. Tôi sẽ cân nhắc lựa chọn để tìm ra những phương án tấn công đa dạng, cùng gương mặt phù hợp nhất lĩnh nhận nhiệm vụ ghi bàn trong trận đấu ngày mai.

 

- Kết quả trận trận đấu cùng giờ Myanmar - Philippines sẽ tác động trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam, ông có quan tâm đến điều này?

 

Trong trường Myanmar thắng Philippines, chỉ cần hòa Singapore là đủ cho ĐT Việt Nam giành vé đi tiếp vào vòng bán kết. Nhưng tôi không quan tâm đến kết quả trận đấu này, ĐT Việt Nam đủ sức tự quyết được số phận của mình trước Singapore. Tôi muốn các cầu thủ phải tấn công và ghi được bàn thắng, qua đó tự giành vé đi tiếp vào vòng trong.

 

Với tinh thần đang có và sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả, tôi tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ giải quyết được những khó khăn của mình để vượt qua Singapore.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên