HLV Guillaume Graechen (U19 Việt Nam): “Đó là sự trải nghiệm lịch sử”

Cập nhật: 06-03-2014 | 00:00:00

  HLV Graechen trả lời phỏng vấn ngay sau trận thắng Arsenal

HLV Guillaume Graechen bộc bạch với bộ phận truyền thông của Arsenal: “Phải nói rằng, U19 Arsenal là đội bóng mạnh vì sở hữu những cầu thủ giỏi và có thể hình, thể lực tốt hơn hẳn. Chiến thắng trước một đối thủ như vậy là trải nghiệm tuyệt vời đồng thời mang lại sự hưng phấn cho tất cả chúng tôi. Tuy nhiên, theo tôi, đây mới chỉ là 70% sức mạnh của U19 Việt Nam.

Chúng tôi mới tập trung được 2 tuần nhưng phần lớn các cầu thủ đã tập với nhau lâu rồi nên họ hiểu nhau. Trong chuyến tập huấn châu Âu này, tôi muốn các cầu thủ thử nghiệm những lối chơi khác nhau và quan trọng là họ phải làm quen với những trận đấu với đối thủ mạnh. Điều đó tốt cho tương lai”.

Về phần mình, tiền đạo Công Phượng, tác giả của 2 bàn thắng cho U19 Việt Nam, tâm sự: “Trận đấu với U19 Arsenal và chiến thắng trong trận này là kỷ niệm đáng nhớ nhất của cá nhân tôi. Khi bước chân đến trung tâm huấn luyện của Arsenal, tôi tin chắc rằng toàn đội sẽ đạt kết quả tốt trong đợt tập huấn này. Thời tiết khắc nghiệt, đối thủ mạnh nhưng đó là những thách thức mà các cầu thủ U19 Việt Nam phải vượt qua. Bóng đá Việt Nam đang trên đà phát triển để hòa nhập với thế giới và tương lai có thể tiến gần hơn với các cường quốc bóng đá trên toàn cầu”.

Sau chiến thắng lịch sử trước U19 Arsenal, toàn đội U19 Việt Nam đều thể hiện sự hưng phấn và mô tả là “không thể tin được”, “sướng hết cả người”. Đội trưởng Lương Xuân Trường, người ấn định chiến thắng 3-0, tâm sự: “Đó là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời của tôi”.

Tiền vệ Lâm Ti Phông bị chấn thương, chưa thi đấu được cũng tâm sự “mong khỏi chấn thương để thi đấu. Nhìn mà thèm”. Niềm hạnh phúc, sự khao khát và quyết tâm sẽ là sức bật cho U19 Việt Nam chinh phục những đối thủ mới.

Theo bongdaplus

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên