HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U17 Việt Nam đá dưới sức'

Cập nhật: 18-06-2023 | 10:35:54

HLV Hoàng Anh Tuấn tiếc nuối khi Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội và để vuột chiến thắng trước Ấn Độ ở trận ra quân giải U17 châu Á 2023.

Trên sân Thammasat tối 17/6, Việt Nam mở tỷ số ở phút 44 nhờ công Lê Đình Long Vũ sau một phan phản công bài bản. Tuy nhiên, đội không thể bảo toàn tỷ số khi thủng lưới ở phút 69 sau cú sút xa của Malemngamba, chấn nhận hòa 1-1.

HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ đạo trong trận Việt Nam hòa Ấn Độ 1-1 ở VCK U17 châu Á trên sân Thammasat, Bangkok ngày 17/6. Ảnh: VFF

"Tính chất quan trọng của trận mở màn khiến cầu thủ bị căng thẳng nên chơi không đúng sức", HLV Anh Tuấn nói tại họp báo sau trận. "Ấn Độ xuống sức về cuối trận, nhưng Việt Nam không đẩy cao được tốc độ tấn công, đồng thời bỏ lỡ những cơ hội".

Nhà cầm quân người Khánh Hòa cho rằng sau khi dẫn 1-0, đáng lẽ Việt Nam phải kiểm soát được thế trận. Tuy nhiên, cầu thủ chơi không đúng đấu pháp, để Ấn Độ kiểm soát bóng nhiều hơn. "Một điểm là phù hợp cho hai đội dựa vào diễn biến trên sân", nhà cầm quân 55 tuổi nói.

Trước giải, Ấn Độ có hai tháng tập huấn tại Đức và Tây Ban Nha. Họ được cọ xát với đội trẻ Atletico Madrid, Real Madrid. HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá đó là sự chuẩn bị chu đáo, nhưng tính chất giải đấu lớn như U17 châu Á khiến Ấn Độ cũng căng thẳng như Việt Nam.

Lê Huỳnh Triệu tranh chấp với thủ quân Ấn Độ K. Singh. Ảnh: AFC

Cũng ở bảng D, Nhật Bản và Uzbekistan cầm chân nhau với tỷ số 1-1. "Bối đội bảng này sẽ bắt đầu lại từ đầu", HLV U17 Việt Nam cho hay. "Cơ hội vào tứ kết vẫn chia đều cho bốn đội, và tôi mong Việt Nam sẽ tiếp cận tốt hơn ở trận gặp Nhật Bản".

Trận Việt Nam – Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 20/6 trên SVĐ Rajamangala. Nhật Bản đang là đương kim vô địch U17 châu Á, đồng thời là đội vô địch nhiều nhất giải.

Theo VnExpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên