HLV Hoàng Anh Tuấn: “U23 Việt Nam rất tôn trọng đối thủ nhưng không sợ”

Cập nhật: 25-08-2023 | 14:02:12

(BDO) Một ngày trước trận chung kết U23 Đông Nam Á đối đầu với U23 Indonesia, HLV Hoàng Anh Tuấn của U23 Việt Nam đã có những chia sẻ khá tự tin trong trận đấu cuối cùng này. Theo đó, ông và học trò sẽ chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng nhất của giải.


HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin sẽ cùng U23 Việt Nam có được trận đấu tốt trước U23 Indonesia trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: Thái Hải.

Mở đầu buổi họp báo trước trận chung kết với U23 Indonesia sẽ diễn ra vào tối mai, HLV Hoàng Anh Tuấn của U23 Việt Nam cho biết: “Rất khó diễn tả cảm xúc của tôi, U23 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu vào chung kết. Ngay sau đó, tôi xem trận bán kết giữa U23 Thái Lan gặp U23 Indonesia, đó là trận đấu rất tuyệt vời. Tôi nghĩ, nếu trận chung kết U23 Indonesia thắng cũng không ngạc nhiên. Bởi họ là đối thủ mạnh, có HLV tốt người Hàn Quốc. Ông ấy biết cách thay đổi chiến thuật, nhân sự phù hợp theo từng đối thủ. U23 Indonesia trong đội hình có những cầu thủ kinh nghiệm nên thay đổi được chiến thuật theo đối thủ. U23 Việt Nam rất tôn trọng đối thủ nhưng không sợ. Bóng đá không phải toán, 1 cộng 1 bằng 2. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi với phong độ tốt nhất. Các trận đã qua sẽ khác hoàn toàn với trận chung kết ngày mai. chúng tôi phải thay đổi sao cho linh hoạt, sẽ chuẩn bị tốt cho trận chung kết, cơ hội giành chiến thắng là 50-50”.


CĐV Việt Nam luôn sẵn sàng tiếp lửa cho U23 Việt Nam trên khán đài. Ảnh: Thái Hải.

Trả lời cho câu hỏi của phóng viên Indonesia rằng: U23 Indonesia còn 19 cầu thủ vì chấn thương, theo ông đó có phải là lợi thế cho U23 Việt Nam hay không? HLV Hoàng Anh Tuấn cho hay: “Mỗi đội có 11 cầu thủ cho đội hình xuất phát và thay 5 người. Hai đội cũng chỉ chơi hết trận với 16 người. Với tôi, 16 cầu thủ là đủ, U23 Việt Nam không có nhiều cầu thủ hơn Indonesia. Về đội hình chính, đây là bí mật, tôi không thể trả lời, ngày mai bạn sẽ biết”.

“Mai là chung kết, câu chuyện không chỉ là chiến thuật. Đôi khi  chuyện trong sân, ngoài sân ảnh hưởng. HLV là chìa khoá của trận đấu”, ông Tuấn trả lời cho câu hỏi rằng đâu là chìa khóa cho chiến thắng ngày mai của U23 Việt Nam.

Trả lời cho nhận định, cầu thủ U23 Indonesia tự tin hơn Việt Nam vì họ từng thắng chúng ta tại bán kết SEA Games 32, ông Tuấn giải thích: “Tôi nói với cầu thủ nhiều lần, mỗi trận đấu sẽ có mỗi đối thủ, HLV và chiến thuật khác nhau. Không thể so sánh trận đấu ngày mai với trận thua của U23 Việt Nam trước Indonesia tại SEA Games vừa qua. Trận đấu bán kết ngày hôm qua giữa U23 Thái Lan gặp Indonesia cũng khác hoàn toàn so với trận chung kết SEA Games 32 vừa rồi. Bóng đá không lặp lại quá khứ. Chúng tôi chơi với tinh thần tập thể đoàn kết”. 


U23 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết với U23 Indonesia với mục tiêu cao nhất. Ảnh: Thái Hải.

“CĐV Việt Nam luôn ủng hộ chúng tôi, luôn ở sau lưng tiếp sức với 100 triệu người dân. Chúng tôi luôn chơi hết mình. Bóng đá cho cả nước Việt Nam và chúng tôi luôn muốn cảm ơn người hâm mộ”, HLV Hoàng Anh Tuấn gửi lời cảm ơn đến CĐV Việt Nam luôn đồng hành, tiếp sức cho đội nhà ở tất cả các giải đấu.

THÁI HẢI (từ Rayong, Thái Lan) 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên