HLV Lê Huỳnh Đức: “Tôi nghĩ công tác điều hành của trọng tài trận B.BD với Quảng Nam có vấn đề”

Cập nhật: 22-05-2024 | 11:11:59

(BDO) Đó là chia sẻ của HLV Lê Huỳnh Đức, sau khi Becamex Bình Dương (B.BD) để thua Quảng Nam 1-2 trong trận đấu thuộc vòng 20. Trong đó, tình huống đánh đầu thành bàn của Tiến Linh đã bị từ chối, dù cho bóng đã đi qua vạch vôi và bị hậu vệ của Quảng Nam phá bóng ra.


HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Quảng Nam gặp B.BD có vấn đề. Ảnh: NGỌC DUYÊN.

Theo đó, trận đấu giữa Quảng Nam gặp B.BD tại vòng 20, V.League 2023-2024 được điều hành bởi trọng tài chính Hoàng Thanh Bình, trợ lý 1 ông Nguyễn Lâm Minh Đăng và trợ lý 2 ông Đặng Thế Vinh. 

Sau trận thua Quảng Nam 1-2, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Tôi nghĩ công tác điều hành của trọng tài có vấn đề. Tổ trọng tài này đã thổi chúng tôi 2 trận. Ở trận B.BD gặp Thanh Hoá (vòng 18 – PV), tôi cũng đã đóng góp ý kiến với ban tổ chức (BTC), trận này lại lặp lại. Tôi muốn BTC nên xem xét lại các tình huống của B.BD trong trận này, 1 tình huống có bàn gỡ hoà 1-1, 1 tình huống phạt đền và 1 tình huống việt vị rõ ràng, ngay trước mặt tôi. Tôi không hiểu sao như vậy”.


Trọng tài chính Hoàng Thanh Bình đã từ chối bàn thắng hợp lệ của Tiến Linh. Ảnh: NGỌC DUYÊN.

“Tôi không muốn phê phán, nhưng trọng tài có những lỗi thường xuyên, từ trận Thanh Hoá cho đến trận này, rất khó hiểu. Như bàn thắng gỡ hoà 1-1 tôi nghĩ là rất rõ ràng. Trọng tài biên ở góc độ nhìn rất tốt. Khi xem lại băng thì đúng là bàn thắng, bóng đã vào trong khung thành rồi. Những lỗi nhỏ như thế làm cho cầu thủ bức xúc. Trận đấu này không có gì gay cấn cả, hai đội chơi tốt, không có pha bóng nào ác ý. Tôi nghĩ nên xem xét lại công tác trọng tài như thế nào và nên phản hồi lại cho chúng tôi”, vẫn lời HLV Lê Huỳnh Đức.


Tổ trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa Quảng Nam gặp B.BD. 
Ảnh: NGỌC DUYÊN.

Phản hồi cho ý kiến, bàn thắng không được công nhận ảnh hưởng thế nào đến B.BD, HLV Lê Huỳnh Đức cho hay: “Tôi nghĩ không ảnh hưởng gì. Nhưng nếu chúng tôi có bàn gỡ hoà, áp lực sẽ đè lên Quảng Nam rất nhiều. Bàn thắng sẽ thay đổi rất nhiều thứ, giúp chúng tôi có lợi thế, tinh thần tốt hơn. Quảng Nam khi có bàn thắng họ cũng giải tỏa được tinh thần và áp lực, họ chơi tốt hơn. Trong bóng đá bàn thắng rất quan trọng, không có bàn thắng không làm được gì. Khi chúng tôi có được bàn thắng, tinh thần cũng sẽ tốt hơn. Nếu chúng tôi gỡ hoà sớm, chúng tôi sẽ giành chiến thắng. 

“Trận Thanh Hoá cũng trọng tài này thổi. Khi chúng tôi được hưởng phạt đền, phải mất bao nhiêu phút trọng tài mới coi VAR. Nhưng khi chung tôi bị phạt đền, anh ta thổi liền, không cần coi VAR, không tham khảo ý kiến của VAR. Trọng tài thổi như thế ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ”, vẫn lời HLV Lê Huỳnh Đức.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1461
Quay lên trên