HLV Mai Đức Chung: Kỷ lục gia đặc biệt của bóng đá nữ Việt Nam

Cập nhật: 23-05-2022 | 09:24:53

Với bóng đá nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã giúp đội nhà ghi tên mình vào sân chơi World Cup 2023, 7 lần giành huy chương vàng (HCV) đấu trường SEA Games, 4 lần bước lên đỉnh vinh quang của Đông Nam Á. Bấy nhiêu đó thành tích đủ để giúp ông Chung “xe ca” bước vào ngôi đền huyền thoại của bóng đá nước nhà.


HLV Mai Đức Chung vui mừng với tấm HCV thứ 3 liên tiếp cùng bóng đá nữ Việt Nam tại một kỳ SEA Games. Ảnh: TRƯỜNG HUY

Tối 21-5, sau khi trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 31 khép lại, đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm HCV thứ 3 liên tiếp ở sân chơi SEA Games. Đây đã là lần thứ 2 những “cô gái kim cương” của bóng đá Việt Nam tạo nên cú hatrick HCV tại SEA Games (2017, 2019, 2021) khi trước đó họ từng đạt được thành tích tương tự vào các năm 2005, 2007 và 2009. Tính đến kỳ đại hội khu vực Đông Nam Á 2021, ĐT nữ Việt Nam đã có tổng cộng 7 lần bước lên đỉnh vinh quang. Trong 7 lần đó, vị thuyền trưởng lão làng Mai Đức Chung có 5 lần giúp cho đội nhà trở thành tân vương của khu vực.

Không chỉ có vậy, trong cú hattrick HCV từ SEA Games 2017 đến 2021, ông Chung “xe ca” đã cùng ĐT nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan trong trận chung kết. Đó cũng chính là 3 lần chúng ta buộc người Thái nhận HCB, ngậm ngùi nhìn ĐT nữ Việt Nam đeo lên ngực tấm HCV quý giá, hát vang Quốc ca Việt Nam. Trong những hành trình vinh quang đó, người hùng thầm lặng Mai Đức Chung chưa bao giờ nhận công về riêng mình. Ở mọi phát biểu sau mỗi tấm HCV hay chiến tích giành vé World Cup 2023, ông Chung chỉ nói thành công này là nhờ học trò, ông chỉ biết cảm ơn họ khi đã giúp bóng đá Việt Nam có được thành công như hôm nay.

Không bao giờ nhận công trạng về mình nhưng vị cựu HLV trưởng của bóng đá đất Thủ luôn nhận được sự tôn trọng từ học trò của mình. Với họ, nếu không có thầy Chung sẽ không có họ ngày hôm nay. Những tuyển thủ như Huỳnh Như, Tuyết Dung, Chương Thị Kiều… luôn xem ông chính là người cha thứ 2 của mình. Với cái tâm và cái tầm của mình, HLV Mai Đức Chung xứng đáng nhận được sự kính trọng của học trò và người hâm mộ nước nhà. Và lịch sử bóng đá Việt Nam đã có thêm một người bước vào ngôi đền của những huyền thoại. Một HLV Việt Nam đã giúp cho bóng đá Việt Nam góp mặt sân chơi World Cup, lập nên hàng loạt kỷ lục và sẽ còn tạo thêm nhiều kỷ lục trong tương lai gần. Không ai khác, ông chính là Mai Đức Chung mà mọi người hay gọi với cái tên thân thương: Ông Chung “xe ca”.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên