HLV Mai Đức Chung: Lão tướng đưa Việt Nam đi World Cup

Cập nhật: 17-05-2023 | 08:22:31

Tính đến SEA Games 32, Đội tuyển (ĐT) bóng đá nữ Việt Nam đã có 8 lần giành ngôi hậu Đông Nam Á. Trong đó, vị tướng lão luyện Mai Đức Chung đã có 6 lần dẫn dắt những cô gái vàng Việt Nam giành HCV ở sân chơi SEA Games. Một thành tích đáng tự hào với vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm và giàu thành tích nhất của bóng đá nước nhà.


HLV Mai Đức Chung trở thành “tượng đài” của bóng đá Việt Nam với những thành tích đã đạt được cùng ĐT bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: ANH KHOA

Sau buổi tối ngày 15-5 tại sân Olympic, Campuchia, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã đi vào lịch sử của SEA Games với 8 lần giành HCV. Ở đó, Thái Lan cũng chỉ mới có 5 lần đăng quang. Đây là cột mốc, là dấu son đáng tự hào của những cô gái “liễu yếu, đào tơ” nhưng lại rất mạnh mẽ trên sân cỏ. Họ đã hy sinh tuổi thanh xuân, dãi nắng, dầm mưa trên sân tập và thi đấu để mang vinh quang về cho nước nhà. Không những không có đối thủ ở Đông Nam Á, ĐT bóng đá nữ Việt Nam còn có lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi World Cup diễn ra tại Australia và New Zealand từ ngày 20-7 đến 20-8 tới đây. Với tấm HCV thứ 8 tại SEA Games 32, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đã nhận được khoản tiền thưởng lên đến 4 tỷ đồng.

Vẫn biết sân chơi World Cup sẽ là quá sức với những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên tham dự, nhưng đó lại là niềm tự hào của cả một nền bóng đá, ở đất nước có hàng triệu người dân có niềm đam mê đặc biệt với môn thể thao vua.

Cùng với thành tích của bóng đá nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung đã trở thành “tượng đài” với những kỷ lục mà có lẽ phải lâu lắm mới có người phá được, hoặc cũng có thể sẽ không có ai làm được, bởi không chỉ đưa ĐT bóng đá nữ Việt Nam trở thành vô đối ở Đông Nam Á, HLV có biệt danh “Chung xe ca” còn giúp đội góp mặt ở sân chơi World Cup.

Người Việt đưa bóng đá nữ Việt Nam đi World Cup. Đây là một thành tích đáng tự hào, bởi đó là sự kết tinh của rất nhiều yếu tố. Trong đó có sự cố gắng, nỗ lực và tiêu tốn nhiều thời gian và công sức mới có thể đạt được. Dù chưa biết thành tích của ĐT bóng đá nữ Việt Nam ở World Cup sẽ như thế nào, nhưng với tấm HCV thứ 8 tại SEA Games 32, chuẩn bị tham dự sân chơi World Cup, những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam chính là niềm tự hào của bóng đá nước nhà. Ở đó, vị chiến lược gia lão làng Mai Đức Chung đáng được tôn vinh với những gì đã đạt được trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Trong sự nghiệp huấn luyện của mình, HLV Mai Đức Chung đã có 6 lần giúp ĐT bóng đá nữ Việt Nam giành HCV tại SEA Games 32 ở các năm: 2003, 2005, 2017, 2019, 2021 và 2023, cùng với đó là tấm vé dự World Cup bóng đá nữ 2023.  

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên